Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt
Thanh toán không tiền mặt là một trong những chủ trương lớn nhằm đẩy mạnh nền kinh tế, hiện đại hoá hạ tầng thanh toán và giảm thiểu tối đa thanh toán bằng tiền mặt.

Visa - mạng lưới thanh toán kỹ thuật số hàng đầu thế giới và NextPay nhà cung cấp các giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam vừa ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược thúc đẩy thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam. Mục tiêu thoả thuận chung của Visa và NextPay là cùng phát triển và mở rộng mạng lưới các điểm chấp nhận thanh toán kỹ thuật số tại Việt Nam và đẩy nhanh quá trình áp dụng các công nghệ và nền tảng thanh toán sáng tạo trên toàn cầu. Bên cạnh việc phát triển các phương thức thanh toán mới, tiện lợi cho người tiêu dùng, việc mở rộng mạng lưới các điểm chấp nhận thanh toán là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm thúc đẩy thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam. 

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào cho biết: “Công nghệ mPOS cho phép chúng tôi kết nối với nhiều điểm chấp nhận thanh toán thẻ và chủ thẻ tại Việt Nam hơn bao giờ hết, và chúng tôi rất vui mừng được thiết lập quan hệ đối tác với NextPay. Doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm phần lớn các doanh nghiệp tại Việt Nam, và mPOS đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp này tiếp cận với thanh toán kỹ thuật số, cho phép nhiều cá nhân và doanh nghiệp tham gia vào nền kinh tế số.”

mPOS, hay Mobile Point-of-Sale, gồm thiết bị đọc thẻ gọn nhẹ và ứng dụng được phát triển trên nền tảng di động, mang lại cho các điểm chấp nhận thanh toán thẻ chức năng tương tự như hệ thống POS truyền thống. Trong những năm vừa qua, NextPay là một trong những đơn vị tiên phong trong việc phát triển mạng lưới thanh toán mPOS, thông qua sự hợp tác với các ngân hàng lớn tại Việt Nam, công ty đã triển khai hơn 40.000 thiết bị thanh toán ra thị trường và trở thành đơn vị dẫn đầu trong việc phát triển các điểm chấp nhận thanh toán thẻ trên thị trường. NextPay đặt mục tiêu sẽ phát triển 300.000 điểm chấp nhận thanh toán thẻ tại Việt Nam vào năm 2023.

Theo thỏa thuận hợp tác, Visa sẽ tư vấn về chiến lược, hỗ trợ công nghệ, kinh nghiệm thực tế triển khai và phát triển thanh toán điện tử trên thế giới, giúp NextPay xây dựng kế hoạch và chiến lược phát triển phù hợp với thị trường Việt Nam. Hai bên cũng sẽ hợp tác về mặt thương hiệu, các hoạt động nhằm thúc đẩy thay đổi nhận thức và thói quen từ thanh toán tiền mặt sang thanh toán điện tử.

Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt ảnh 1
 

Ngoài ra, thiết bị mPOS cũng chấp nhận thanh toán không tiếp xúc, cho phép người dùng chỉ cần chạm thẻ, điện thoại hoặc các thiết bị công nghệ mang trên người vào thiết bị đầu cuối để thanh toán. Theo Báo cáo thái độ thanh toán của người tiêu dùng của Visa[1], 37% người tiêu dùng Việt Nam cho biết họ đang sử dụng thanh toán bằng thẻ không tiếp xúc, trong khi 42% hiện đang sử dụng thanh toán không tiếp xúc trên điện thoại di động.

NextPay và Visa sẽ hợp tác để phát triển tiềm lực kinh tế mạnh mẽ rộng khắp 64 tỉnh thành bằng việc cung cấp ra thị trường những sản phẩm, dịch vụ thanh toán đa dạng. Hợp tác toàn diện giữa Nextpay và Visa sẽ có ý nghĩa rất lớn trong bối cảnh xu hướng thanh toán điện tử có những bước chuyển dịch mới, hứa hẹn đem đến những giải pháp thanh toán tối ưu nhất vì một Việt Nam không tiền mặt, cùng nhau chuyển đổi số.

Visa là công ty công nghệ thanh toán toàn cầu, kết nối người tiêu dùng, doanh nghiệp và các nền kinh tế thông qua phương thức thanh toán điện tử hiện đại, an toàn và đáng tin cậy. Chúng tôi vận hành mạng lưới xử lý tiên tiến - VisaNet - cung cấp các giao dịch thanh toán an toàn và đáng tin cậy với khả năng xử lý hơn 65.000 tin nhắn giao dịch trong một giây. Sáng kiến không ngừng của Visa thúc đẩy sự tăng trưởng nhanh chóng của thương mại điện tử trên các thiết bị và hướng đến tương lai không dùng tiền mặt cho tất cả mọi người và ở mọi nơi. Với xu thế dịch chuyển từ analog sang kỹ thuật số, Visa đã phát triển thương hiệu, danh mục sản phẩm, nhân lực, mạng lưới và phạm vi hoạt động để định hình tương lai của ngành thương mại.

MỚI - NÓNG