Thương hiệu quốc gia còn nhiều bất cập

TP - Ngày 20/4, tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia với truyền thông và cộng đồng, do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức, TS Bùi Thế Đức, Phó trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư đánh giá, thương hiệu hàng hóa Việt Nam đang bộc lộ nhiều bất cập.

Theo đó, hàng hóa Việt Nam bị lép vế trước các thương hiệu nước ngoài trên chính thị trường nội địa. Sản phẩm vào thị trường thế giới phải thông qua trung gian hoặc dưới dạng gia công cho thương hiệu nổi tiếng nước ngoài; bị đối thủ cạnh tranh xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ… Nhiều doanh nghiệp Việt có hàng xuất khẩu thiếu hiểu biết pháp luật, không có ý thức xây dựng và bảo vệ thương hiệu.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá