Tổng cục Đường bộ nói gì về vụ VEC từ chối xe vào cao tốc?

TPO - Tổng cục Đường bộ sẽ căn cứ vào Bộ luật dân sự, Luật xử lý vi phạm hành chính, các quy định luật giao thông để đối chiếu xem VEC có đủ thẩm quyền được cấm hay không; đối tượng bị cấm có đúng không…

Trạm thu phí trên cao tốc TPHCM - Dầu Dây.
Trạm thu phí trên cao tốc TPHCM - Dầu Dây.

Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) đã giao các đơn vị soạn văn bản yêu cầu Tổng Công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) báo cáo về quy định từ chối phục vụ xe ô tô vi phạm vào các tuyến cao tốc do đơn vị khai thác.

Phó Tổng cục trưởng Đường bộ Nguyễn Mạnh Thắng cho biết, lãnh đạo Tổng cục đã giao các đơn vị liên quan làm văn bản yêu cầu VEC báo cáo về việc từ chối phục vụ xe ô tô vào cao tốc do công ty quản lý.

“Khi có báo cáo của VEC, Tổng cục sẽ nghiên cứu để xem xét VEC dựa vào căn cứu, quy định nào để đưa ra việc từ chối phục vụ phương tiện”, ông Tháng cho hay.

Theo ông Thắng, lâu nay VEC vẫn từ chối phục vụ một số phương tiện, như chở quá tải, quá khổ, vì các phương tiện này vi phạm pháp luật. “Cụ thể ra sao phải đợi báo cáo của VEC, sau đó chúng tôi sẽ thông tin rộng rãi với báo chí”, ông Thắng nói.

Sau khi có chỉ đạo của lãnh đạo Tổng cục, các đơn vị của Tổng cục Đường bộ đã phát đi văn bản yêu cầu VEC báo cáo chính thức về việc ngưng tiếp nhận vĩnh viên hai phương tiện vào đường cao tốc.

Từ báo cáo của VEC, Tổng cục sẽ căn cứ vào Bộ luật dân sự, Luật xử lý vi phạm hành chính, các quy định luật giao thông để đối chiếu xem VEC có đủ thẩm quyền được cấm hay không; đối tượng bị cấm có đúng không…  Bởi việc cấm phải có thẩm quyền và theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) đã thông báo từ chối phục vụ vĩnh viễn 2 ô tô (BKS 51A-55850 và 51G-77256) vào các tuyến cao tốc do VEC quản lý, do tài xế những xe này có hành vi gây rối tại trạm thu phí trên cao tốc TPHCM – Dầu Dây.

Tổng cục Đường bộ nói gì về vụ VEC từ chối xe vào cao tốc? - ảnh 1

Lãnh đạo VEC: Mỗi năm VEC từ chối khoảng 1.000 xe ôtô vi phạm

“Thực tế, nhiều năm qua VEC đã từ chối phục vụ với không ít phương tiện, bình quân mỗi năm khoảng 1.000 xe ô tô vi phạm”, lãnh đạo VEC lý giải, và khẳng định việc từ chối phục vụ không trái quy định.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá