Toyota- tấn công hơn phòng thủ

TP - Toyota là nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai thế giới sau General Motors (Mỹ) với doanh thu gần 180 tỷ USD, lợi nhuận gần 11 tỷ USD (năm 2004).

Chính thức thành lập năm 1937, nhưng thương hiệu ô tô Toyota đã được dòng họ Toyoda (ở Aichi, Nhật Bản) nhen nhóm từ năm 1867.

Nay Toyota là nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai thế giới sau General Motors (Mỹ) với doanh thu gần 180 tỷ USD, lợi nhuận gần 11 tỷ USD (năm 2004).

Dự báo, năm 2006, Toyota sẽ vượt qua General Motors. Thành công của Toyota là nhờ tài năng kinh doanh thiên bẩm của giới lãnh đạo.

Luôn giữ màu sắc văn hóa truyền thống Nhật Bản, nhưng Toyota là một trong những Cty đầu tiên trên thế giới đề cao cách làm việc theo nhóm (Team Work), thậm chí coi nhà cung cấp là đồng nghiệp của họ.

Đội ngũ lãnh đạo và gần 300.000 nhân viên trên toàn thế giới của Toyota thích tấn công hơn phòng thủ.

Toyota không chờ đợi mà liên tục thay đổi, nhận biết tương lai để vượt qua chính mình và đối thủ. Sự đổi mới liên tục này được biết đến như “Nguyên tắc Kaizen”.

Theo Tổng Giám đốc Fujio Cho, bí quyết thành công của Toyota bắt nguồn từ nét văn hóa độc đáo của Cty là “Suy nghĩ bằng đầu và bằng...tay”. Không chỉ giới lãnh đạo, mọi nhân viên Toyota đều suy nghĩ, tìm tòi ý tưởng mới.

Tất cả giúp Toyota tạo ra những mẫu xe thông minh, chất lượng cao, thân thiện với môi trường, giá thành hạ... để vượt qua hãng Ford trong những năm gần đây và có thể là General Motors trong năm 2006.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá