TPHCM: 6 tháng đầu năm, thu 7.600 tỷ đồng từ du lịch

Sáu tháng đầu năm, Thành phố Hồ Chí Minh đã đón hơn 1,1 triệu lượt khách quốc tế, đạt tổng doanh thu 7.600 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhờ có ưu thế là cửa ngõ quốc tế đón khách du lịch bằng đường hàng không, đường biển và là trung tâm trung chuyển phân phối khách du lịch ở khu vực phía Nam, Thành phố Hồ Chí Minh luôn giữ vị trí hàng đầu về thu hút khách du lịch.

Thành phố hiện có 409 doanh nghiệp lữ hành trong đó có 233 doanh nghiệp lữ hành quốc tế và 713 doanh nghiệp lưu trú với 814 cơ sở lưu trú và 21.551 phòng.

Bà Nguyễn Thị Lập Quốc, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố cho biết nhìn chung hệ thống cơ sở lưu trú thành phố tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong cả nước, trong đó các khách sạn từ 3 đến 5 sao có khả năng cạnh tranh được với khách sạn các nước trong khu vực về giá cả và chất lượng.

Các doanh nghiệp đều chú trọng phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút khách. Đặc biệt nhiều doanh nghiệp lữ hành quốc tế đã đồng loạt áp dụng việc mua tặng bảo hiểm cho khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài, đáp ứng được nhu cầu của du khách và phù hợp với thông lệ quốc tế.

Bên cạnh những tour mở - thu hút khách phổ thông - đã xuất hiện ngày càng nhiều tour cao cấp hướng đến dòng khách thương gia có mức chi tiêu cao, phục vụ loại hình du lịch hội nghị - hội thảo (MICE) ở một số doanh nghiệp hàng đầu như Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist, Công ty Fidi Tourist, Bến Thành Tourist.

Phương thức bán hàng qua mạng đã được hầu hết các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn lớn áp dụng. Một số doanh nghiệp còn chú trọng xây dựng những trang web chuyên đề cho từng loại thị trường. Việc ứng dụng công nghệ thông tin, quản lý môi trường và các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào việc điều hành kinh doanh cũng được các khách sạn quan tâm.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng