TPHCM nỗ lực trở thành "thiên đường mua sắm"

TPHCM nỗ lực trở thành "thiên đường mua sắm"
Vào ngày 1/3 tới, TPHCM sẽ khai mạc chương trình "Tháng khuyến mại" với sự tham gia của khoảng 200 trung tâm thương mại (TTTM), siêu thị, chợ, cửa hàng.
TPHCM nỗ lực trở thành "thiên đường mua sắm" ảnh 1
TPHCM đang hướng đến việc trở thành "thiên đường mua sắm" đối với du khách.

Đây là chương trình do Sở Thương mại và Sở Du lịch phối hợp tổ chức với tham vọng đưa TPHCM trở thành "thiên đường mua sắm" đối với du khách trong và ngoài nước.

Tại buổi họp báo sáng 24/2, đại diện Sở Thương mại TPHCM cho biết "Tháng khuyến mại" lần này sẽ diễn ra từ 1- 31/3/2006 với quy mô lớn hơn nhiều so với lần tổ chức đầu tiên vào tháng 9/2005.

200 TTTM, siêu thị, chợ, cửa hàng kinh doanh ở nhiều lĩnh vực trên toàn TP sẽ đồng loạt tham gia chương trình. Người tiêu dùng, du khách không những được hưởng chế độ ưu đãi từ các công ty lữ hành, nhà hàng, khách sạn mà còn được giảm giá khi mua hàng hóa.

Từ Thương xá Tax, hệ thống siêu thị Co.op Mart, Maximark, Bình Dân, Citimart, Zen Plaza, Diamond Plaza,  Công ty Legamex, Công ty dệt may Thành Công... đến chợ Bến Thành (Q.1), chợ Xóm Chiếu (Q.4)... sẽ giảm giá hàng hóa từ hàng tiêu dùng, thực phẩm đến điện thoại di động, hàng điện máy, xe gắn máy... cho khách từ 5% - 30%, tặng quà, tổ chức rút thăm trúng thưởng.

Hơn một tháng qua, Ban tổ chức chương trình đã tiến hành quảng bá rộng rãi khắp cả nước dưới nhiều hình thức như phát 60.000 tờ rơi cho người tiêu dùng, khách du lịch; quảng cáo trên các báo đài, qua các trang web của Sở Thương mại và Sở Du lịch...

Nỗ lực của ngành du lịch, thương mại trong việc hướng đến đưa TPHCM trở thành "thiên đường mua sắm" được rất nhiều DN, đặc biệt là các DN lữ hành, khách sạn... hoan nghênh. Tuy nhiên, theo đại diện một số công ty lữ hành, với cách tổ chức và quảng bá hiện tại, hiệu quả của chương trình có thể chỉ mới dừng ở mức kích cầu tiêu dùng, thu hút du khách trong nước, kéo dài thời gian lưu trú của du khách ở TPHCM chứ chưa thể thu hút được du khách nước ngoài đến vào dịp này.

Theo ông Nguyễn Đức Hy - Trưởng phòng nghiên cứu phát triển Công ty du lịch Fiditourist, để thu hút mạnh du khách nước ngoài như các nước Singapore, Malaysia... đã làm rất thành công, "Tháng khuyến mại" cần được nâng cao về quy mô cũng như chất lượng; có sự tham gia của Hãng hàng không Việt Nam, chẳng hạn khuyến mại giảm giá vé máy bay (đây là yếu tố quan trọng thu hút du khách nước ngoài); chương trình phải được quảng bá trước từ 6 tháng - 1 năm tại các nước trọng điểm như Nhật, các nước thuộc châu Âu.

Ông Lý Tất Vinh - Trưởng phòng nghiên cứu phát triển Công ty du lịch Chợ Lớn đề xuất thêm: "Tháng khuyến mại" chỉ nên tổ chức một lần vào tháng 9 hằng năm - là tháng "thấp điểm" của ngành du lịch - thay vì 2 lần vào tháng 3 và tháng 9 như hiện nay. Việc chương trình được tổ chức chỉ một lần trong năm cũng gây ấn tượng mạnh hơn đối với du khách".

Theo Thanh Niên

MỚI - NÓNG