Trùm truyền thông Murdoch mua InterMix Media

Ông trùm truyền thông quốc tế Rupert Murdoch đã bỏ ra 580 triệu đô la để mua một trang internet được thanh niên Hoa Kỳ ưa chuộng. Nhà tư bản truyền thông 74 tuổi đã bị Internet chinh phục.

Trang web MySpace.com do InterMix Media sở hữu, mới chỉ 2 năm tuổi nhưng chỉ riêng tháng trước đã thu hút được 18 triệu lượt người tới để nghe hay xem, hàng trăm ngàn nghệ sĩ cho phép công chúng nghe thử các tác phẩm của họ trước khi chúng xuất hiện tại các cửa hàng.

Ông Murdoch, năm nay 74 tuổi gần đây nói rằng ông đã có niềm tin vào tiềm năng khổng lồ trong lĩnh vực quảng cáo của internet.

Sức hút quảng cáo

Đối với hầu hết các Cty xuất bản lớn, in ấn báo chí là để kiếm tiền, chủ yếu là qua quảng cáo. Trong những năm đầu, quảng cáo trên internet phát triển khá chậm.

Tuy nhiên điều này nay đã thay đổi và quảng cáo trên internet đã trở thành một ngành kinh doanh nhiều tỷ đô la với tốc độ tăng trưởng mỗi năm gần 50%. Chỉ riêng năm ngoái quảng cáo trên internet đã có doanh thuu tổng cộng 10 tỷ đô la Mỹ.

Đây chính là điều hấp dẫn ông trùm Murdoch bên cạnh chuyện ông sẽ nhanh chóng tiếp cận được với thị trường đầy tiềm năng của giới trẻ.

Tuần trước ông Murdoch đã chính thức thể hiện nhiệt tình của ông với internet như một công cụ kiếm tiền khi thành lập Fox Interactive Media, một loại hình Cty mới để điều hành các hoạt động kinh doanh internet.

Và Cty sở hữu MySpace.com mà ông mới mua với giá 580 triệu đô la Mỹ chính là InterMix Media.

Công ty này có cả thảy 30 trang web, nhưng có ý nghĩa nhất chính là MySpace.com.

Trang web này thành công nhờ vào sự ủng hộ của 350.000 nghệ sỹ, vốn cho phép MySpace.com tải lên âm nhạc và video để hàng triệu người tới trang web có thể nghe thử trước khi những bản nhạc hay video trên MySpace.com có mặt tại các cửa hàng.

Nhưng MySpace.com cũng có mặt trái của nó. Họ bị tố cáo là cài ''spyware'', tức ''phần mềm theo dõi lén'' vào các tệp âm thanh hay hình ảnh trên trang web.

Kết quả là trang web này đã phải trả 7,5 triệu và đồng ý sẽ không cho phần mềm xâm phạm đời tư vào trang web trong tương lai.

Hơn nữa, một số nhà phân tích cũng cho rằng sự ưa thích của giới trẻ cũng rất thất thường.

Một số người khác thì cảnh báo tập đoàn News Corporation của Murdoch rằng tìm cách thể hiện tính cách của tập đoàn trên mạng cũng có thể làm cho tính cách đó không còn nữa.

Nhưng tập đoàn này đã có kế hoạch đưa những thông tin mang nặng thương hiệu của họ vào MySpace.com - đó là Fox news, các chương trình giải trí và thể thao.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá