Trúng nắp giả có phải vì uống bia giả?

Bà Tâm và nắp bia trúng thưởng giả. Ảnh: N.T
Bà Tâm và nắp bia trúng thưởng giả. Ảnh: N.T
TP -  Gần đây, không ít dân nhậu ở Quảng Nam khấp khởi mang nắp bia Larue trúng giải 5 lượng vàng đến nhận thưởng, nhưng “té ngửa” vì toàn là nắp ... giả !
Bà Tâm và nắp bia trúng thưởng giả. Ảnh: N.T
Bà Tâm và nắp bia trúng thưởng giả. Ảnh: N.T.


Quảng cáo một đằng, thực tế một nẻo?

Liên tiếp thời gian qua, nhiều người dân sử dụng bia Larue ở Quảng Nam, Đà Nẵng trong dịp khuyến mãi “Bật nắp Biere Larue trúng thưởng” (từ ngày 1-4 đến 31-5) nhưng không thể nhận giải vì đó là nắp giả. Nhiều người viết đơn lên Sở Công thương yêu cầu phía Cty TNHH nhà máy bia Việt Nam trả lời và giải thích rõ với khách hàng về hiện tượng này.

Bà Đỗ Thị Tâm (trú tại thôn Tân Thuận, xã Tam Xuân II – huyện Núi Thành – Quảng Nam), có nắp trúng giải 5 lượng vàng nhưng được cho là nắp giả, cho biết: Ngày 7-5 gia đình bà có mua một thùng bia ở đại lý gần nhà về uống. Biết chương trình khuyến mãi nên mọi người liên tục khui các nắp bia đã mở và có 1 nắp có hình 5 lá vàng chồng lên nhau. Đem nắp bia so sánh với hình quảng cáo trên chai bia và các trang báo thấy giống, cả gia đình vui mừng vì vận may đã tới.

Tuy nhiên, khi bà Tâm đưa nắp bia đến các đại lý và Cty bia để lãnh thưởng thì mới biết đó là nắp giả. Bức xúc và lo lắng vì cho rằng nắp bia bị làm giả thì bia gia đình bà dùng cũng có thể là bia giả, kém chất lượng, bà viết đơn yêu cầu làm rõ vụ việc.

Nắp bia trúng thưởng giả. Ảnh: P.V
Nắp bia trúng thưởng giả. Ảnh: P.V.

Ông Nguyễn Hồng Vân, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam cho biết: “Chương trình khuyến mãi của bia Larue đăng ký với Cục Xúc tiến Thương mại – Bộ Công thương triển khai tại 16 tỉnh thành miền trung. Tại Quảng Nam, Cty đã làm đầy đủ các thủ tục, tuy nhiên mẫu nắp bia trúng thưởng Cty đều đăng ký và nộp cho Bộ Công Thương, không được công khai”.

Cũng theo ông Vân, các mẫu quảng cáo nắp trúng thưởng trên chai bia, tờ rời, pano, quảng cáo trên các phương tiện thông tin của bia Larue đều không đúng với thực tế, làm người dân hiểu nhầm và kẻ xấu lợi dụng để tạo ra nắp giả.


“Chúng tôi không công khai được”

Đem các nắp giả mà người dân khui bia trúng thưởng so sánh với mẫu trúng thưởng mà Cty TNHH Nhà máy bia Việt Nam đăng kí với Bộ Công Thương thấy khác biệt hoàn toàn. Tuy nhiên, nếu so nắp bia với các mẫu quảng cáo mà Cty phát hành thì giống nhau như đúc. Các mẫu trúng thưởng của người dân đều có hình 5 lá vàng được nghi ngờ cắt từ các mẫu quảng cáo dán vào, rồi đóng chai để đánh lừa người dân.

Lãnh đạo sở Công Thương Quảng Nam yêu cầu Cty bia tháo dỡ các pano, quảng cáo, chỉnh sửa thông tin quảng cáo trên địa bàn Quảng Nam, Đà Nẵng để tránh hiểu nhầm cho dân. Đồng thời yêu cầu lực lượng quản lý thị trường phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành điều tra các đại lý bia, cơ sở bán bia có nắp trúng thưởng giả”. 

Theo ông Nguyễn Hữu Chính - Giám đốc cao cấp Cty TNHH Nhà máy bia Việt Nam: “Vì lý do an ninh, nên mẫu nắp bia trúng thưởng giải nhất 5 lượng vàng gửi Bộ Công Thương chúng tôi không công khai được. Các mẫu quảng cáo chỉ có tính chất minh họa, kích thích thị trường nhưng bị kẻ xấu lợi dụng làm giả không rõ mục đích”.

Ông Roland Bala - Tổng giám đốc Tổng Cty TNHH Nhà máy bia Việt Nam cho biết: “Chúng tôi sẽ phối hợp với ngành chức năng tiến hành kiểm tra và sẽ xin lỗi khách hàng”.

MỚI - NÓNG