Trung Nguyên với dự án G7 Mart

Dự án được xem như là phương án giải quyết bài toán phân phối trong nước theo cơ chế tập hợp các nhà sản xuất. phục vụ cho dự án nhà phân phối Việt Nam.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Chủ tịch Hội đồng Quản trị của G7 Mart - nói: “Sứ mạng của chúng tôi là xây dựng mạng lưới phân phối số 1 Việt Nam; chủ động liên kết đưa hàng Việt đến với thị trường thế giới, góp phần vào sự trỗi dậy nền kinh tế nước nhà”.

Ông Vũ cho biết, định hướng chiến lược kinh doanh của G7 Mart là: Phát triển nhanh chóng mạng lưới phân phối dựa trên nền tảng hệ thống nhà phân phối, đại lý và các cửa hàng sẵn có trên thị trường;xây dựng hệ thống quản lý và hậu cần vững mạnh để vận hành hệ thống;sắp xếp các ngành hàng nhằm phát huy năng lực hoạt động của từng nhà phân phối; hợp sức với nhà sản xuất khả năng giao hàng và lưu kho.

G7 Mart xác định ngành hàng kinh doanh chính là sản phẩm, gồm thực phẩm ngọt, thực phẩm mặn, hoá mỹ phẩm, rượu bia nước giải khát, thuốc lá; phi thực phẩm đặc biệt: thuốc không kê toa, báo chí, thẻ điện thoại trả trước... và dịch vụ chính: gồm quảng cáo, tư vấn, dịch vụ thanh toán hoá đơn, máy ATM, điện thoại công cộng...

Đến nay, Trung Nguyên cho biết đã chọn được đủ số lượng các nhà phân phối, đại lý sỉ lẻ trên toàn quốc đủ tiêu chuẩn và cho họ đăng ký tham gia trở thành thành viên của hệ thống phân phối G7 Mart.

Trong quý I năm 2006, G7 Mart sẽ ký hợp đồng chính thức với các nhà cung cấp. Nhiều nhà đầu tư, ngân hàng, Cty tài chính đã đăng ký trở thành đối tác cung cấp vốn.

Về phía G7 Mart, hệ thống nhân sự đã hình thành và hoàn chỉnh vào tháng 2/2006, hệ thống IT sẽ cài đặt chạy không tải vào 15/2/2006. Cty cho biết quy trình nghiệp vụ, hệ  thống đào tạo đã chuẩn bị xong và có thể vận hành ngay lập tức.

Theo ông Đặng Lê Nguyên Vũ, nguy cơ sụp đổ của kênh truyền thống là tất yếu của quá trình phát triển. Điều quan trọng là hậu quả của nó. Đó là các thương hiệu của những quốc gia nghèo sẽ dần dần bị triệt tiêu do mất quyền tổ chức phân phối, khi đó hệ thống phân phối có nguy cơ rơi vào những tập đoàn lớn.

Ông Vũ khẳng định: G7 Mart là một hệ thống phân phối của Việt Nam nhằm giữ vững hệ thống phân phối hàng hoá tiêu dùng tại Việt Nam, xây dựng công lý phân phối; hỗ trợ mạnh mẽ chiến lược phát triển thương hiệu Việt; trở thành sự đối trọng với các hệ thống phân phối của tập đoàn nước ngoài. Sự hợp tác các nhà sản xuất trong nước tạo nên những nhà Việt Nam (Vietnam House) để cùng nhau vươn ra thị trường nước ngoài.

Theo Phong Lan
Vneconomy

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá