Trung Quốc: Báo in thất thu, báo mạng phát triển 

Thị trường báo in Trung Quốc đang phải đối mặt với vấn đề thất thu quảng cáo. Năm qua, doanh thu quảng cáo giảm 15%, mức cao nhất từ trước đến nay. Trong khi doanh thu QC trên báo mạng lại tăng tới gần 80%.

Một sạp báo tại Bắc Kinh - Ảnh: Reuters

Vì quảng cáo chiếm đến 70% doanh thu của các báo in nên điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến nguồn thu của báo.

Nguyên nhân là do khách hàng chuyển sang đăng quảng cáo trên Internet (doanh thu quảng cáo trên Internet trong năm 2005 tăng 78,4%).

Ngoài ra, thị trường ôtô và bất động sản bị chính phủ "hạ nhiệt" cũng khiến số lượng quảng cáo giảm.

Theo Tuổi trẻ

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá