Truy trách nhiệm vụ tàu đang chạy bị 'đứt đôi' ở Thanh Hóa

Mối nối toa 6 và 7 tàu SE5 bất ngờ tụt làm đoàn tàu bị tách làm đôi.
Mối nối toa 6 và 7 tàu SE5 bất ngờ tụt làm đoàn tàu bị tách làm đôi.
TPO - Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, đã chỉ đạo các đơn vị liên quan làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm tổ chức, cá nhân liên quan tới sự việc đoàn tàu SE5 bị đứt làm đôi khi đang lưu thông tại Tĩnh Gia, Thanh Hoá chiều 16/7.

Theo đó, các đơn vị liên quan có trách nhiệm tổ chức phân tích, làm rõ nguyên nhân, quy trách nhiệm và xử lý các cá nhân, đơn vị liên quan trong việc để xảy ra sự cố, kết quả báo cáo về tổng công ty. 

Trước đó, khoảng 13h45, ngày 16/7,  đoàn tàu khách số hiệu SE5 khi đến Km 216+ 300 khu gian Thị Long -Văn Trai (thuộc xã Hải Nhân, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) thì móc nối của toa xe số 6 nối với toa xe số 7 bị mở, khiến đoàn tàu đứt làm đôi.

Đến 14h15 cùng ngày, sự cố được khắc phục tạm thời để tàu chạy về ga Văn Trai khắc phục mối nối điện cho 2 toa xe trên, sau đó đoàn tàu tiếp tục hành trình.  

Vụ việc không gây thiệt hại về người và tài sản, nhưng làm chậm 1 số đoàn tàu khác.

Liên quan đến vụ 2 tàu vào cùng đường ray ở ga Nha Trang, sáng 17/7, Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh đã đề nghị VNR xử lý các cá nhân liên quan. 

Theo đó, đề nghị cách chức Trưởng ga Nha Trang đối với ông Trần Hữu Quang; sa thải trực ban chạy tàu ga đối với ông Nguyễn Huy Sơn; kéo dài thời hạn nâng lương đối với Phó ga Nha Trang, Trưởng phòng kỹ thuật. Giám đốc và Phó giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh cũng tự nhận hình thức khiển trách.

MỚI - NÓNG