Từ ngày 31/10, dừng thu phí tuyến Quốc lộ 1K đoạn TPHCM – Đồng Nai

Dừng thu phí các trạm BOT trên tuyến Quốc lộ 1K từ 15h ngày 31/10. Ảnh minh hoạ.
Dừng thu phí các trạm BOT trên tuyến Quốc lộ 1K từ 15h ngày 31/10. Ảnh minh hoạ.
TPO - Từ ngày 31/10, sẽ tạm dừng thu phí tại các Trạm thu phí thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1K đoạn qua TPHCM – Bình Dương – Đồng Nai theo hình thức BOT.

Tổng cục Đường bộ vừa có văn bản thông báo việc quyết định tạm dừng thu phí tại các Trạm thu phí thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1K đoạn qua TPHCM – Bình Dương – Đồng Nai theo hình thức BOT từ 15h00 ngày 31/10/2002. Do dự án đã thu phí đủ hoàn vốn đầu tư và tạo lợi nhuận.

Về một số điểm còn vướng mắc tại dự án, như chi phí bảo toàn vốn trong giai đoạn khai thác, thực hiện theo kết luận của Kiếm toán Nhà nước nên tạm thời chưa tính trong phương án tài chính của dự án. Trường hợp Kiểm toán Nhà nước có ý kiến khác sẽ điều chỉnh phương án tính toán và cập nhật điều chỉnh hợp đồng theo quy định.

Tổng cục Đường bộ yêu cầu nhà đầu tư thông báo rộng rãi việc dừng thu phí, hoàn trả tiền mua vé tháng, quỹ cho các chủ phương tiện đã mua; giám sát việc thu phí không để xảy ra tiêu cực trong thời điểm chuẩn bị dừng thu phí; báo cáo số thu phí theo ngày về tổng cục; thu xếp giải quyết chế độ cho người lao động khi trạm thu phí dừng hoạt động; trông coi và bảo vệ tài sản trạm thu phí trước khi bàn giao…

Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1K đoạn qua TPHCM – Bình Dương – Đồng Nai thực hiện theo hình thức BOT, nhà đầu tư là Liên danh Công ty CP Đầu tư 194 - Công ty CP Rạng Đông - Công ty TNHH XD ĐT cơ sở hạ tầng Phú Thọ - Công ty CP tập đoàn Tân Thành Đô - Công ty TNHH Bệnh viện mắt Thái Thành Nam.

Theo hợp đồng BOT, dự án trên có tổng mức đầu tư 397 tỷ đồng, bao gồm 2 hạng mục chính là đoạn tuyến có chiều dài 10,5 km với giá trị xây dựng là 281,9 tỷ đồng và xây dựng cầu Hóa An mới. Dự án thu hồi vốn qua 2 trạm thu phí Đồng Nai và Bình Dương, thời gian thu phí hoàn vốn và tạo lợi nhuận là 17 năm.

MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.