Từ thiện và thương hiệu

TP - Dịp khai giảng vừa qua, hòa trong không khí ngày tựu trường của hàng triệu học sinh trên cả nước, các nhà băng tới tấp có những hoạt động liên quan đến ngày khai giảng.
Từ thiện và thương hiệu ảnh 1

Hôm 5/9, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) chính thức khởi động chương trình Khăn đỏ đến trường 2014 trên toàn quốc, với tổng trị giá học bổng lên tới 1,8 tỷ đồng.

Theo đó, ngày 5/9, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) chính thức khởi động chương trình Khăn đỏ đến trường 2014 trên toàn quốc, với tổng trị giá học bổng lên tới 1,8 tỷ đồng, cùng nhiều quà tặng là những đồ dùng học tập thiết yếu cho các em học sinh nghèo hiếu học trên cả nước.

  

Cùng ngày, tại mảnh đất cách mạng Long An, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) và Công ty Cổ phần (CTCP) Him Lam đã tổ chức khánh thành công trình trường THPT Hậu Nghĩa huyện Đức Hòa, tỉnh Long An với tổng giá trị xây dựng và mua sắm trang thiết bị lên đến 117 tỷ đồng. Đồng thời, LienVietPostBank và CTCP Him Lam cũng tôn tạo trường THCS Hậu Nghĩa với tổng trị giá 17 tỷ đồng để cải thiện điều kiện dạy và học cho các thầy cô giáo, các em học sinh cấp 2 của huyện Đức Hòa. 

Cũng trong ngày khai giảng, Ngân hàng ngoại ANZ và Tổ chức Từ thiện trẻ em Sài Gòn (SCC) đã chính thức khánh thành 2 trường tiểu học Lương Tâm 1 và Lương Nghĩa 1 trong khuôn khổ dự án 3E (Giáo dục, Bồi dưỡng, Hướng nghiệp). Tổng giám đốc ngân hàng ANZ Việt Nam, ông Tareq Muhmood cho biết: “Cách đây gần một năm, chúng tôi lần đầu tiên tới thăm một trong những ngôi trường này và quyết định rằng dự án cần phải được thực hiện”.

Còn trước đó một ngày (4/9), tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình đã thay mặt ngành cắt băng khánh thành khu Hồi sức cấp cứu và hồi sức ngoại Viện Nhi do ông vận động BIDV tài trợ với số tiền lên đến 10 tỷ đồng. 

An sinh xã hội từ lâu đã trở thành một trong những trách nhiệm mà bất cứ doanh nghiệp lĩnh vực nào cũng cần chia sẻ. Trong bối cảnh nền kinh tế còn khó khăn, với riêng ngành ngân hàng, điều này dường như càng cần thiết hơn bao giờ hết. 

Có người cho rằng, những chiến dịch PR, trong đó có từ thiện, hoạt động xã hội… là “nước sơn” đánh bóng thương hiệu. Điều đó quả thật không sai bởi xây dựng thương hiệu bằng chính chất lượng sản phẩm mới là yếu tố “cần” đối với mỗi ngân hàng. Tuy nhiên, những hoạt động cộng đồng, từ thiện lại là yếu tố “đủ” để mỗi ngân hàng khẳng định thương hiệu và đẳng cấp của mình. 

Còn nhớ có lần trò chuyện, ông Nguyễn Đức Hưởng, Phó Chủ tịch thường trực Ngân hàng Bưu điện Liên Việt từng kể rằng ngay khi thành lập các thành viên trong Hội đồng quản trị của ngân hàng này đã “phát tâm” sẽ dùng toàn bộ tiền lãi cổ tức của mỗi người chỉ để đem xây trường học mà trên quê hương. “Gắn xã hội trong kinh doanh” là phương châm hoạt động được xác định mang tính lâu dài của LienVietPostBank”-Ông Hưởng chia sẻ. 

Kinh doanh không chỉ vì lợi nhuận mà còn là trách nhiệm với sự phát triển chung của đất nước. Mong và hy vọng, các ngân hàng sẽ tâm niệm và thực hiện ngày một nhiều hơn hoạt động từ thiện thiết thực đến với mỗi cảnh đời, mỗi miền quê thay vì chỉ chăm chú chạy theo lợi nhuận.

MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.