Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia 2018

Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia 2018
Với mục tiêu tiếp tục quảng bá các hoạt động thuộc Chương trình Thương hiệu Quốc gia, ghi nhận và khuyến khích động viên các doanh nghiệp THQG cũng như cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Ban/ Ngành địa phương tổ chức “Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia” năm 2018 từ ngày 16 đến ngày 24 tháng 4 năm 2018 tại Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động thường niên, được tổ chức tiếp nối thành công của các Tuần lễ trước từ năm 2015 đến nay.

Tuần lễ thương hiệu Quốc gia được tổ chức nhằm đánh dấu 10 năm kỷ niệm Ngày thương hiệu Việt Nam (20/4/2008-20/4/2018)  và 15 năm Thủ tướng Chính phủ ra Quyết định phê duyệt Chương trình Thương hiệu Quốc gia (THQG) với mục đích quảng bá hình ảnh Quốc gia, thương hiệu Quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ).

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương cho biết: Chương trình Thương hiệu Quốc gia sau 15 năm thực hiện đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các doanh nghiệp. Sau 5 kỳ tổ chức trao giải và tôn vinh các doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia, ý thức của doanh nghiệp trong việc xây dựng, phát triển, quản trị và bảo vệ thương hiệu của mình đã được nâng lên rõ rệt.

Trong tuần lễ THQG, nhiều hoạt động được diễn ra như triển lãm ảnh (19/4), Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu bền vững (20/4), Đạp xe diễu hành Thương hiệu quốc gia (21/4); Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam (24/4)… nhằm tăng cường nhận biết trong đại chúng và cộng đồng doanh nghiệp về Chương trình THQG và các doanh nghiệp đạt THQG - là những doanh nghiệp được Nhà nước chứng thực cho uy tín của sản phẩm đại diện cho 3 giá trị trụ cột là Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong.

Với 88 hình ảnh tiểu biểu của các doanh nghiệp đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia, Triển lãm ảnh Thương hiệu quốc gia giới thiệu đến cộng đồng, các cơ quan truyền thông, các doanh nghiệp về sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp tham gia, qua đó, khơi dậy niềm tự hào của người Việt Nam đối với hàng Việt Nam. 

Trong khuôn khổ các hoạt động thuộc Chương trình Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia năm 2018, Bộ Công Thương (Cục XTTM) phối hợp với Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh tổ chức Chương trình Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam với chủ đề “Thương hiệu với hội nhập và phát triển xuất khẩu bền vững. 

Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia 2018 ảnh 1
 
Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia 2018 ảnh 2
 

Chương trình Đạp xe diễu hành Thương hiệu quốc gia đã bước sang tuổi thứ 4 với những cố gắng và nỗ lực của Hội đồng thương hiệu quốc gia, Ban thư kí chương trình Thương hiệu Quốc gia nhằm góp phần tăng cường nhận thức và hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, bảo vệ quảng cáo và phát triển thương hiệu.

Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia 2018 ảnh 3
 
Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia 2018 ảnh 4
 

Để chương trình diễn ra thành công như ngày hôm nay không thể không kể đến sự đồng hành của các Bộ/ban/ngành liên quan, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp: Tổng Công ty Khí Việt nam (PV Gas); Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank); Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN); Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex); Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR); Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (Đạm Phú Mỹ); Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Đạm Cà Mau); Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (Pvpower); Công ty CP Công nghiệp Cao su miền nam (Casumina); Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco); Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong...

MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.