Vì sao Tổng cục Đường bộ rút quyết định 'trảm' 2 trạm BOT

TPO - Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) vừa có văn bản rút lại văn bản yêu cầu tạm dừng thu phí với 2 trạm BOT trên Quốc lộ 14 đoạn qua Gia Lai (đường Hồ Chí Minh), về triển khai thu phí tự động không dừng.

Trạm thu phí trên QL14 qua Gia Lai được rút lại quyết định dừng thu phí sau khi đã ký phụ lục triển khai thu phí tự động. Ảnh: nhà đầu tư.
Trạm thu phí trên QL14 qua Gia Lai được rút lại quyết định dừng thu phí sau khi đã ký phụ lục triển khai thu phí tự động. Ảnh: nhà đầu tư.
Theo đó, Cty CP BOT&BT Đức Long Gia Lai đã ký phụ lục hợp đồng về triển khai thu phí tự động không dừng với Bộ GTVT tại 2 trạm thu phí trên QL14 qua Gia Lai. 

Do đó, Tổng cục Đường bộ quyết định sẽ không thực hiện biện pháp tạm dừng thu phí với 2 trạm thu phí này từ chiều 10/7, như đã ban hành trước đó theo văn bản 4366 ngày 5/7.

Trước đó, ngày 5/7, Tổng cục Đường bộ có văn bản yêu cầu dừng thu phí với 2 trạm thu phí (trạm Km1610+800 và trạm Km1667+470) thuộc dự án BOT nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 14 đoạn qua Gia Lai (đường Hồ Chí Minh), do nhà đầu tư chậm ký phụ lục hợp đồng triển khai thu phí tự động.

Cùng thời gian và lý do trên, còn có 3 trạm thu phí khác bị Tổng cục Đường bộ yêu cầu dừng thu phí từ chiều 10/7, gồm: Trạm Bắc Hải Vân, trạm Cam Thịnh (Khánh Hòa), trạm Cần Thơ – Phụng Hiệp. Tới nay, nhà đầu tư của 3 trạm thu phí này vẫn chưa ký lại phụ lục hợp đồng với Bộ GTVT.

Tổng cục Đường bộ phải thu hồi quyết định dừng thu phí 4 dự án BOT

Thứ trưởng GTVT Lê Đình Thọ yêu cầu Tổng cục Đường bộ rút lại thông báo tạm dừng thu phí tại 4 dự án BOT giao thông, do các nhà đầu tư đã thực hiện thu phí tự động từ lâu.

'Trảm' BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp nếu cứ né thu phí tự động

Từ 16 giờ ngày 10/7, nếu chủ đầu tư dự án BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp không ký phụ lục hợp đồng thực hiện thu phí tự động không dừng thì trạm BOT này phải tạm dừng thu phí.

Thu phí tự động: Vì sao nhà đầu tư BOT vẫn 'chống' lệnh?

Trước việc một số nhà đầu tư trạm BOT chậm triển khai thu phí không dừng (thu phí điện tử - Etag), PV tìm hiểu và được biết, một trong những nguyên nhân khiến nhiều nhà đầu tư chậm triển khai dịch vụ thu phí Etag là quy định không hợp lý, buộc nhà đầu tư phải giao việc điều hành trạm thu phí cho đơn vị cung cấp dịch vụ.

BOT: 'Có lời thì bỏ túi, thua lỗ lại trả Nhà nước là vô lý'

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) làm việc với chủ đầu tư BOT, không để tình trạng chủ đầu tư bỏ dự án để xã hội nói “có lời thì bỏ túi, thua lỗ thì trả Nhà nước”

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá