Việt Nam xếp thứ 6 về thương hiệu cà phê được ưa thích tại Mỹ

Việt Nam xếp thứ 6 về thương hiệu cà phê được ưa thích tại Mỹ
TP - Theo một cuộc khảo sát mới đây của Liên đoàn các nhà sản xuất cà phê Colombia (FNC), Việt Nam xếp thứ sáu về thương hiệu cà phê quốc gia tại Mỹ - thị trường tiêu thụ loại đồ uống này nhiều nhất thế giới.

Colombia tiếp tục là quốc gia sản xuất cà phê được người tiêu dùng Mỹ thừa nhận rộng rãi nhất, với 85%, tiếp theo là Brazil 67%, Costa Rica 59%, Kenya 33% và Việt Nam 16%.

Cà phê cũng là loại đồ uống thông dụng nhất tại Mỹ, khi có tới 61% người dân nước này tiêu thụ hằng ngày, vượt trên cả nước lọc thông thường (54%), nước đóng chai (46%), chè (44%), đồ uống có gas (41%) và nước ép trái cây (33%).

Sau một vài năm sụt giảm sản lượng do điều kiện thời tiết khắc nghiệt và đổi mới hệ thống sản xuất, Colombia đã khôi phục và tăng dần sản lượng cà phê trong hai mùa gần đây.

Trong vụ cà phê từ tháng 10/2014 đến tháng 1/2015, quốc gia Nam Mỹ này đã thu hoạch 4,39 triệu bao (loại 60kg) hạt cà phê.

MỚI - NÓNG