Việt Nam xuất khẩu bánh Trung thu

Cùng với việc chiếm lĩnh gần như toàn bộ thị trường bánh trung thu trong nước, các doanh nghiệp Việt Nam cũng triệt để khai thác các thị trường nước ngoài và đã ký nhiều hợp đồng xuất khẩu bánh Trung thu sang thị trường châu Âu, châu Á và Mỹ.

Công ty Kinh Đô đã xuất 4 côngtennơ bánh Trung thu sang Đức và Mỹ và đang chuẩn bị xuất khẩu sang Xingapo, Malaixia, Campuchia và một số nước khác.

Công ty cổ phần Bánh kẹo Biên hòa (Bibica) đã ký hợp đồng xuất khẩu 5 côngtennơ (10 tấn) bánh sang Đức. Trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục xuất 5 côngtennơ bánh sang Mỹ, Xinhgapo và Lào.

Nhà hàng Đồng Khánh cũng vừa xuất khẩu 10 tấn bánh Trung thu sang thị trường châu Âu, tăng gấp đôi so với năm trước. Hải Hà-Kotobuki đang xúc tiến để xuất khẩu sản phẩm của mình sang thị trường Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan, Lào, Campuchia trong thời gian tới.

Một tháng nữa mới đến ngày rằm Tháng Tám nhưng thị trường bánh Trung thu đã rất sôi động, với các thể loại và mẫu mã đa dạng và phong phú. Nhiều công ty đã đưa ra các loại bánh phục vụ đối tượng đặc biệt, nổi bật là Công ty Liên doanh TNHH Hải Hà-Kotobuki với 6 loại dành riêng cho người ăn kiêng, người cao tuổi, người có bệnh về tim mạch và người mắc bệnh tiểu đường.

Ước tính tổng lượng bánh Trung thu năm nay trong cả nước có thể đạt tới 8.500 tấn và tăng xấp xỉ 30% so với mùa Trung thu trước. Tuy giá nguyên liệu đầu vào tăng tới 20% nhưng để giữ khách hàng các nhà sản xuất chỉ tăng giá bán sản phẩm khoảng 5-10% so với năm trước.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá