Vietcombank Đà Lạt nói gì về vụ khách hàng mất tiền trong tài khoản

TPO - Lãnh đạo Vietcombank Đà Lạt cho biết khi được yêu cầu, sẽ sẵn sàng cung cấp đầy đủ thông tin để cơ quan công an tiến hành điều tra, đấu tranh với tội phạm đã chiếm đoạt tiền của khách hàng.

Chiều ngày 13/6, Vietcombank mời chị Hồ Thị Minh Phương (36 tuổi, trú tại phường 10, Đà Lạt, Lâm Đồng) đến ngân hàng để nắm lại quy trình giao dịch dẫn đến mất tiền trong tài khoản.
Ông Nguyễn Văn Chiểu (Giám đốc Vietcombank Đà Lạt) nói ngay sau khi được thông báo vụ việc, ngân hàng đã khóa tài khoản, tiến hành tra soát và thông tin ra Trung tâm thẻ để soát xét lại tất cả các giao dịch có liên quan đến tài khoản của chị Phương.
Chị Phương đã giao dịch trên mạng xã hội với trang quảng bá cho vay nhanh, lãi suất thấp và để lộ khá nhiều thông tin cá nhân của mình, đặc biệt là thông tin về thẻ VISA, mã vạch, code xác thực nên đối tượng đã lợi dụng lấy tiền trong tài khoản của chị để mua hàng hóa 4 lần, mỗi lần 2.368.594 đồng.  
Cũng theo ông Chiểu, thời gian tới ngân hàng sẽ phối hợp với trung tâm thẻ để kết nối với nơi bán hàng (đơn vị chấp nhận thẻ) nhằm truy tìm thông tin người mua hàng.  
Khi chị Phương cho biết đã báo cáo vụ việc với Công an thành phố Đà Lạt, Giám đốc Vietcombank Đà Lạt nói nếu cơ quan chức năng yêu cầu, chúng tôi sẵn sàng cung cấp đầy đủ thông tin.
Như báo Tiền Phong đã đưa tin, vì cần 30 triệu đồng để trang trải cho việc làm ăn, chị Phương đã kết bạn với tài khoản “Vay nhanh” trên Facebook để vay tiền. Vài giờ sau, chị Phương nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0128206... Một người đàn ông xưng tên là Nguyễn H.T bảo chị chụp hình chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, sao kê của ngân hàng, giấy tờ xe máy và thẻ VISA có mã vạch do Ngân hàng Vietcombank cấp để gửi cho “Vay nhanh”.
Sau đó T gọi điện cho chị Phương để xin số tài khoản, mã code. Đến hơn 14 giờ ngày 7/6, chị Phương phát hiện tài khoản của mình bị rút tiền 4 lần, mỗi lần 2.368.594 đồng.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá