Vietnam Airlines giảm tần suất bay châu Âu, Bamboo Airways hoãn bay đi Séc
TPO - Do ảnh hưởng của dịch covid-19, Vietnam Airlines thông báo giảm tần suất khai thác các đường bay đi/đến châu Âu từ ngày 25/3, trong khi Bamboo Airways xác nhận chính thức lùi lịch bay đi CH Séc tới cuối tháng 4.

Cụ thể, Vietnam Airlines sẽ tạm thời giảm tổng cộng 14 chuyến bay mỗi tuần giữa Việt Nam và châu Âu. Các đường bay bị cắt giảm tần suất gồm giữa Hà Nội/TPHCM và London (Anh)/ Paris (Pháp)/ Frankfurt (Đức). Hãng cho biết, sẽ sớm khôi phục tần suất bay đến châu Âu sau khi dịch được kiểm soát tốt.
Trước đó, Vietnam Airlines cũng áp dụng thêm một số biện pháp phòng chống dịch với các chuyến bay châu Âu về, như đo thân nhiệt tất cả hành khách từ châu Âu trước khi lên máy bay; phát khẩu trang để khách sử dụng suốt hành trình bay; toàn bộ tàu bay được khử trùng khi xuống sân bay Việt Nam. Đồng thời, trên máy bay, hành khách được khuyến khích ngồi ổn định, hạn chế di chuyển và giao tiếp.
Vietnam Airlines hiện là hãng hàng không Việt Nam duy nhất khai thác các đường bay giữa Việt Nam và châu Âu. Trong khi, châu Âu hiện là một trong những khu vực có dịch covid-19 diễn biến phức tạp với hàng trăm ca nhiễm mới mỗi ngày. Chính phủ Việt Nam đã đồng ý tạm dừng đơn phương miễn thị thực với công dân 8 nước châu Âu, gồm: Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển, Anh, Đức, Pháp, Tây Ban Nha.
Ở một diễn biến khác, Bamboo Airways cũng lùi thời gian dự kiến khai thác đường bay thẳng giữa Hà Nội – Praha (CH Séc) từ cuối tháng 3 sang cuối tháng 4/2020. Trước đó, hãng này định khai trương đường bay vào ngày 29/3, nay lùi kế hoạch lại tới ngày 26/4. Bamboo Airways dự kiến khai thác đường bay này với tần suất 2 chuyến mỗi tuần.
Hiện các hãng hàng không Việt Nam đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, khi 2 thị trường khách lớn nhất là Hàn Quốc và Trung Quốc đại lục đã dừng khai thác, hầu hết các đường bay quốc tế và nội địa cũng phải giảm tần suất vì vằng khách.
Trước đó, Vietnam Airlines cũng áp dụng thêm một số biện pháp phòng chống dịch với các chuyến bay châu Âu về, như đo thân nhiệt tất cả hành khách từ châu Âu trước khi lên máy bay; phát khẩu trang để khách sử dụng suốt hành trình bay; toàn bộ tàu bay được khử trùng khi xuống sân bay Việt Nam. Đồng thời, trên máy bay, hành khách được khuyến khích ngồi ổn định, hạn chế di chuyển và giao tiếp.
Vietnam Airlines hiện là hãng hàng không Việt Nam duy nhất khai thác các đường bay giữa Việt Nam và châu Âu. Trong khi, châu Âu hiện là một trong những khu vực có dịch covid-19 diễn biến phức tạp với hàng trăm ca nhiễm mới mỗi ngày. Chính phủ Việt Nam đã đồng ý tạm dừng đơn phương miễn thị thực với công dân 8 nước châu Âu, gồm: Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển, Anh, Đức, Pháp, Tây Ban Nha.
Ở một diễn biến khác, Bamboo Airways cũng lùi thời gian dự kiến khai thác đường bay thẳng giữa Hà Nội – Praha (CH Séc) từ cuối tháng 3 sang cuối tháng 4/2020. Trước đó, hãng này định khai trương đường bay vào ngày 29/3, nay lùi kế hoạch lại tới ngày 26/4. Bamboo Airways dự kiến khai thác đường bay này với tần suất 2 chuyến mỗi tuần.
Hiện các hãng hàng không Việt Nam đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, khi 2 thị trường khách lớn nhất là Hàn Quốc và Trung Quốc đại lục đã dừng khai thác, hầu hết các đường bay quốc tế và nội địa cũng phải giảm tần suất vì vằng khách.
Cùng chuyên mục

Cuối tháng 3 sẽ có dự thảo Nghị định gia hạn thuế và tiền thuê đất 2021

Blue Peach - thương hiệu trang sức bạc thời trang với mẫu mã đa dạng

Chỉ trong 2 tiếng, ông Đoàn Ngọc Hải kêu gọi ủng hộ 30.000 hộp sữa cho trẻ em nghèo

Nova Service Group tuyển 7.000 nhân sự để mang đến dịch vụ hoàn hảo

HD SAISON trở thành hội viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam

Đề xuất xây thêm một casino hơn 2,24 tỷ USD tại Khánh Hòa

HOSE đề xuất nâng lô cổ phiếu lên 1.000/giao dịch: Cửa hẹp cho nhà đầu tư nhỏ lẻ

Chỉ trong 2 tiếng, ông Đoàn Ngọc Hải kêu gọi ủng hộ 30.000 hộp sữa cho trẻ em nghèo
Chỉ trong 2 tiếng, ông Đoàn Ngọc Hải kêu gọi ủng hộ 30.000 hộp sữa cho trẻ em nghèo
Chỉ trong 2 tiếng, ông Đoàn Ngọc Hải kêu gọi ủng hộ 30.000 hộp sữa cho trẻ em nghèo
Kẹo thạch zai zai: Thành công nhờ sự khác biệt
Dạy lái metro nhận lương 'khủng' 500 triệu đồng/tháng, chuyên gia nói gì?