Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đạt chỉ số đúng giờ ấn tượng

Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đạt chỉ số đúng giờ ấn tượng
Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) thông báo, trong dịp cao điểm cận Tết (8 - 13/02/2018, tức 23 đến 28 tháng Chạp), Hãng đã khai thác hơn 2.600 chuyến bay với chỉ số đúng giờ (OTP) khởi hành đạt trên 90%, vượt 3% so với kế hoạch. Đặc biệt, ngày 12/2 (27 tháng Chạp), chỉ số OTP vượt mức 93%. 

Đây là kết quả tiếp nối thành tích đúng giờ bền vững của Vietnam Airlines trong năm 2017. Năm 2017, chỉ số OTP khởi hành của các chuyến bay bình quân đạt trên 90%, đưa Vietnam Airlines vào nhóm những hàng hàng không đúng giờ nhất trên thế giới.

Đối với Jetstar Pacific, trong 4 ngày cận Tết Nguyên đán từ 10 - 13/2 (25-28 tháng Chạp) Hãng đã thực hiện tổng cộng 156 chuyến từ sân bay Tân Sơn Nhất. Trong đó, bình quân chậm chuyến chỉ 29 phút, nguyên nhân chủ yếu do khách quan thời tiết tại các sân bay Huế, Vinh, Đồng Hới nên máy bay phải bay vòng chờ hạ cánh. 

Số lượng hành khách dịp Tết năm nay tăng mạnh, đặc biệt tại 3 sân bay căn cứ là Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng. Tính riêng tại sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài, mỗi ngày Vietnam Airlines phục vụ hơn 65.000 lượt khách đi và đến trong giai đoạn cao điểm nhất. Trong khi đó, Jetstar Pacific phục vụ bình quân 7.500 lượt khách/ngày từ phía Nam ra Bắc. Dù vậy, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific vẫn đạt kết quả đúng giờ ấn tượng do đã chủ động chuẩn bị các phương án phục vụ Tết, tăng cường nguồn lực, rà soát chặt chẽ các công đoạn để phục vụ hành khách chu đáo, hạn chế tối đa chậm chuyến vì nguyên nhân chủ quan

MỚI - NÓNG
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội sớm rút ngắn thủ tục đầu tư nhà ở xã hội
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội sớm rút ngắn thủ tục đầu tư nhà ở xã hội
TPO - Bộ Xây dựng đề nghị TP Hà Nội có các cơ chế, giải pháp cụ thể, rút ngắn thủ tục hành chính về lập, phê duyệt dự án, giao đất, cho thuê đất, giải phóng mặt bằng, thủ tục đầu tư xây dựng... để hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp triển khai đầu tư xây dựng dự án, tạo nguồn cung cho thị trường và tận dụng được nguồn vốn ưu đãi phát triển.
Công an Bình Dương nói gì về phản ánh đội 'phản ứng nhanh' xử lý sự cố giao thông… chậm?
Công an Bình Dương nói gì về phản ánh đội 'phản ứng nhanh' xử lý sự cố giao thông… chậm?
TPO - Theo phản ánh của người dân, mô hình Đội cơ động xử lý sự cố giao thông (CĐXLSCGT) tại tỉnh Bình Dương chưa phát huy được hiệu quả như kỳ vọng, một số vụ tai nạn, ùn tắc song sự xuất hiện của lực lượng này tại hiện trường chậm. Về việc này, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương đã phân tích một số nguyên nhân để làm rõ.