Viglacera mắt sản phẩm công nghệ xanh cho xây dựng hiện đại

Ngày 20/4/2019, tại Công ty cổ phần bê tông khí Viglacera - KCN Yên Phong – Bắc Ninh, Tổng công ty Viglacera - CTCP tổ chức Lễ khánh thành dây chuyền sản xuất tấm Panel ALC Viglacera và Giới thiệu sản phẩm công nghệ xanh cho xây dựng hiện đại. Đây là Dự án thuộc đề tài khoa học công nghệ cấp Nhà nước: “Nghiên cứu chế tạo dây chuyền thiết bị và công nghệ sản xuất gạch bê tông khí chưng áp, công suất 200.000 m³/năm” do Bộ Xây dựng và Bộ Khoa học & Công nghệ chủ trì.

Viglacera mắt sản phẩm công nghệ xanh cho xây dựng hiện đại

Dây chuyền sản xuất gạch bê tông khí chưng áp AAC và tấm panel ALC công suất 200.000 m³/năm được chuyển giao công nghệ của CHLB Đức. Dự án tập trung vào hợp tác nghiên cứu sử dụng nguồn nguyên vật liệu đa dạng từ chất thải của ngành điện như tro bay, tro xỉ nhiệt điện vào sản xuất bê tông khí và các sản phẩm không nung… Đây là vấn đề đang được dư luận đặc biệt quan tâm trước thực trạng ô nhiễm môi trường ngày càng báo động và nhiều nhà máy sản xuất năng lượng chưa tìm ra phương án tối ưu trong xử lý chất thải.

Trong lĩnh vực xây dựng tại Việt Nam, việc phát triển vật liệu xanh, công trình xanh đang là xu thế tất yếu và có ý nghĩa hết sức thiết thực. Việc ứng dụng, phát triển dự án tại Nhà máy bê tông khí Viglacera là giải pháp cấp thiết, là định hướng phát triển công nghệ sản xuất Vật liệu xây dựng Xanh của Viglacera. Với kỳ vọng chung tay xây dựng một thị trường “bất động sản xanh” và thay đổi nhận thức của cộng đồng xã hội cũng như các doanh nghiệp về vấn đề này.

Trong bối cảnh nguồn tài nguyên thiên nhiên dần cạn kiệt và ứng phó với biến đổi khí hậu, cuộc cách mạng công nghiệp xanh đang diễn ra trên toàn cầu ở hầu hết các lĩnh vực. Với khát vọng chung tay kiến tạo những công trình xanh, đô thị xanh, không gian sống xanh mang giá trị thực thụ, góp phần lan tỏa về ý thức “sống xanh” cho cộng đồng xã hội, với tâm huyết và quyết tâm cống hiến thể hiện trong định hướng sản xuất và kinh doanh, Viglacera kiên trì với mục tiêu định hướng thị trường, định hướng khách hàng đến những giá trị thiết thực hơn, nhân văn hơn trong cuộc sống, đó là giá trị của sức khỏe, sự an toàn, môi trường tự nhiên… sẽ mang lại năng lượng sống tích cực cho mỗi cư dân và cộng đồng .

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá