VNA mua 10 động cơ của Rolls-Royce

Vietnam Airlines đã chọn động cơ V2500 cho 10 chiếc Airbus A321 để phát triển đội bay của mình. Hãng cho biết đã ký hợp đồng trị giá 55 triệu USD với Rolls-Royce.

Động cơ Rolls-Royce trong nhà máy
Rolls-Royce là cổ đông chính trong liên doanh IAE (International Aero Engines). Liên doanh này còn có Pratt & Whitney, Japanese Aero Engines Corporation, và MTU Aero Engines.

Hiện có hơn 1.300 máy bay được trang bị động cơ V2500 đã được bàn giao và hoạt động trong các đội bay trên toàn thế giới, các máy bay này đã có hơn 40 triệu giờ bay.

Trong một công bố khác của Rolls-Royce về các đơn hàng mua động cơ Trent 1000 trị giá gần 1 tỷ USD từ các Cty cho thuê máy bay, đó là ILFC (Tập đoàn cho thuê tài chính quốc tế), và Cty Tài chính Hàng không Pegasus. Bốn

Động cơ khi lắp trên máy bay
Rolls-Royce cũng cho biết họ đã ký với Airbus một hợp đồng có giá trị rất lớn để cung cấp một phiên bản động cơ Trent cho tất cả các máy bay dòng A350 XWB có 250-300 ghế.

Rolls-Royce cũng cho biết họ dự đoán sự tăng trưởng mạnh mẽ không ngừng ở khắp Châu Á - Thái Bình Dương sẽ thúc đẩy nhu cầu trên toàn cầu trong vòng 20 năm tới với 51.000 chiếc máy bay thương mại mới, từ loại máy bay Cty đến máy bay dân dụng với sức chở lớn.

Tiết lộ về kết quả dự đoán thị trường máy bay dân dụng mới nhất tại Farnborough, Rolls-Royce nói việc tăng trưởng các đội bay khắp thế giới cần có 114.000 động cơ phản lực để trang bị cho các máy bay với trị giá lên đến 600 tỷ USD.

Động cơ khi nhìn qua cửa số máy bay
Cty tin rằng với giá dầu tăng cao thì các hãng hàng không sẽ tập trung mạnh mẽ vào các biện pháp để tối ưu chi phí điều hành giúp đạt hiệu quả cao, và vào các máy bay phản lực thế hệ mới.

Rolls-Royce đưa ra một dự báo độc lập sử dụng nhiều nguồn công nghiệp, cho biết nhu cầu vận chuyển đường hàng không ở Châu Á - Thái Bình Dương tăng trưởng trung bình 6.6% hàng năm qua từng giai đoạn dự báo.

Các dự đoán tiên liệu thị phần máy bay một lối đi 110-180 chỗ sẽ tạo ra nhu cầu lớn nhất - dự đoán là sẽ cần 29,000 động cơ trị giá 185 tỷ USD.

Tuy nhiên, lãnh vực có giá trị cao nhất là loại máy bay hai lối đi cỡ nhỏ và cỡ trung từ 250-350 ghế, sẽ làm bùng nổ việc bán động cơ với trị giá 230 tỷ USD, trong đó 40% nhu cầu phát sinh từ Châu Á.

Rolls-Royce cũng dự đoán được nhu cầu tăng trưởng mạnh của hạng máy bay từ 400 ghế trở lên. Nhìn toàn cảnh thì thị trường động cơ tiềm năng đạt 85 tỷ USD cho thị phần này, trong đó cũng gồm cả trang bị cho máy bay trong đội bay vận tải hàng hóa cũng đang tăng trưởng mạnh.

Sự tăng trưởng nhanh chóng của mảng máy bay doanh nghiệp lớn cũng là một yếu tố chính cho thị trường máy bay thuê bao (corporate jet), và dự đoán sẽ cần đến 51,000 động cơ với trị giá 70 tỷ USD.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá