VNG-10 năm một chặng đường phát triển

Ông Lê Hồng Minh, Tổng Giám đốc công ty VNG, đại diện quỹ VNIF trao tặng số tiền trang bị tàu CQ cho đại diện quân chủng Hải Quân.
Ông Lê Hồng Minh, Tổng Giám đốc công ty VNG, đại diện quỹ VNIF trao tặng số tiền trang bị tàu CQ cho đại diện quân chủng Hải Quân.
TPO - 10 năm trước VNG chỉ là một công ty nhỏ với vài nhân viên và những lãnh đạo trẻ, chập chững đi khai phá lĩnh vực còn nhiều mới mẻ nhưng đầy tiềm năng: Internet.

Giờ đây họ đã vững vàng một cơ ngơi bề thế tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM với các sản phẩm đa dạng phục vụ 30 triệu khách hàng trong các mảng giải trí trực tuyến, cộng đồng và thương mại điện tử. Tấm Huân Chương Lao Động Hạng Ba của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao tặng là sự tưởng thưởng xứng đáng cho tập thể VNG

Từ số 0 tròn trĩnh

Năm 2005, sau khi thành lập VNG lập tức gây sốt trên thị trường khi nhập và phát hành Game Võ Lâm Truyền Kỳ. Từ thành công ban đầu ấy, VNG bứt phá mạnh mẽ trong làng công nghệ với suy nghĩ dựa vào nền tảng Internet để thay đổi cuộc sống của người Việt. Họ đã thành công khi xác định những giá trị cốt lõi mà người VNG phải có trong công cuộc chinh phục thị trường ở lĩnh vực đầy tiềm năng nhưng vẫn còn bỏ ngỏ. 6 giá trị đó là: “đồng đội, cầu tiến, nhiệt huyết, năng động, trách nhiệm và khách hàng”.

Hàng loạt những sản phẩm ra đời như Zing News, Zing Mp3, Zing Play… ra đời từ thời điểm ấy và vẫn còn thành công cho đến tận hôm nay. Có đà từ những thành công, tập thể cán bộ, công nhân viên hăng say bắt tay vào nghiên cứu và phát triển. Hàng loạt những cột mốc thay nhau được chinh phục.

Trong năm 2013 là thành công của dự án Game Khu vườn trên mây. Với chiến lược đầu tư mạnh vào mảng nghiên cứu và phát triển game, Khu vườn trên mây đã vươn ra khỏi biên giới nước ta, và tại Nhật game đã được vinh danh là Game hải ngoại đột phá nhất.

VNG đã tham gia vào thị trường OTT khá sớm với sản phẩm Zalo-ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí do công ty này phát triển. Trong vòng 9 tháng đầu năm 2013, Zalo từ điểm xuất phát sau trong cuộc đua OTT với các “đại gia” như WeChat, LINE hay Kakaotalk – đã vươn lên dẫn đầu thị trường với hơn 5 triệu khách hàng. Hiện nay sản phẩm đã có hơn 10 triệu người dùng và hi vọng cán mốc 20 triệu vào cuối năm nay.

Nếu như cách đây 10 năm, VNG chỉ có 5 thành viên, thì nay đã có hơn 2.000 nhân viên đam mê sáng tạo, đem đến cho người dùng những sản phẩm hữu dụng của một công ty được đánh giá là đơn vị Internet số 1 Việt Nam.

VNG-10 năm một chặng đường phát triển ảnh 1 VNG tặng máy tính cho các chiến sĩ hải quân

Ghi nhận một chặng đường

VNG luôn khẳng định sứ mạng của họ là dùng Internet thay đổi cuộc sống người Việt. Slogan ấy không chỉ theo họ trong công việc mà còn được những người VNG hiện thực hóa ngoài cuộc sống bằng những hoạt động xã hội tích cực.

VNG là Cty duy nhất trong lĩnh vực Internet đã thành lập và điều hành, sử dụng hiệu quả một quỹ xã hội phát triển Internet lớn nhất VN. Quỹ Cộng Đồng Internet Việt Nam (VNIF) ra đời vào tháng 5/2010, là tổ chức phi lợi nhuận nhằm hỗ trợ nhân đạo, từ thiện, giáo dục, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống xã hội. . “Đưa Iternet về làng 2013” là một trong những chương trình của Quỹ VNIF. Trong năm 2013, chương trình này đã đi qua các tỉnh Lạng Sơn, DakNong, Nghệ An; đồng thời tặng máy tính cho huyện đảo Lý Sơn, tặng áo ấm, sách, truyện tranh cho học sinh nghèo miền núi; hỗ trợ khám và phẫu thuật dị tật hở hàm ếch cho trẻ em…

Nhưng trên tất cả, hòa cùng không khí cả nước, VNG luôn hướng tới biển đảo quê hương và coi đó là hoạt động xã hội cộng đồng lớn nhất. Trong tổng số tiền hơn 13 tỉ đồng quyên góp cho công tác xã hội từ thiện từ năm 2011 đến nay, VNG đã dành đến khoảng 7 tỉ đồng cho các hoạt động “Vì Trường Sa”. Họ đã xây dựng 2 trường học cho các học sinh tại đảo Trường Sa lớn và Sinh tồn. VNG đã tặng xuồng cứu hộ CQ cho Trường Sa thông qua chương trình “Góp đá xây Trường Sa của báo Tuổi Trẻ” (năm 2012) và Bộ Quốc phòng. Thông qua chương trình “Mỗi người một cuốn sách”, VNG đã kêu gọi cộng đồng cùng nhau đóng góp sách để tạo thư viện cho học sinh và chiến sĩ Trường Sa.

Hành trình 10 năm nhọc nhằn và gian khó của VNG đã được đền đáp xứng đáng. Để biểu dương những đóng góp cho việc phát triển internet và những hoạt động xã hội có ý nghĩa, mới đây Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao tặng cho VNG tấm Huân chương lao động hạng ba và ông Lê Hồng Minh, Tổng Giám đốc Cty được nhận bằng khen của Thủ tướng.

Tấm huân chương như sự ghi nhận cho cả một chặng đường phát triển. Nhưng đó mới chỉ là những thành công bước đầu. Những người trẻ VNG chắc sẽ coi đây là một cột mốc để bứt phá tới những thành công tiếp theo và luôn luôn đón nhận những thách thức phía trước.

MỚI - NÓNG