Vụ Sở GTVT Bình Dương bị tố gây khó DN: Giám đốc Sở sẽ trực tiếp xử lý

TPO - Sau bài “Sở GTVT Bình Dương bị tố phớt lờ chỉ đạo, gây khó doanh nghiệp” trên báo Tiền Phong, phản ánh về việc một doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch tố bị Sở GTVT Bình Dương gây khó, UBND tỉnh này đã có chỉ đạo làm rõ. Theo đó, đích thân Giám đốc Sở GTVT sẽ trực tiếp xử lý hồ sơ xin cấp bến của doanh nghiệp trên tinh thần hỗ trợ tích cực.

Vụ Sở GTVT Bình Dương bị tố gây khó DN: Giám đốc Sở sẽ trực tiếp xử lý

Ngày 22/7 Giám đốc Sở GTVT Bình Dương ông Trần Bá Luận đã có buổi làm việc với PV báo Tiền Phong liên quan đến nội dung phản ánh của Công ty du lịch Sông Thủ (gọi tắt là Công ty Sông Thủ).

Được biết, trước đây hồ sơ của Công ty Sông Thủ gửi đến Sở GTVT để xin cấp phép bến tàu do ông Nguyễn Chí Hiếu – Phó giám đốc Sở này thụ lý giải quyết. Do trong quá trình làm việc giữa chủ doanh nghiệp và lãnh đạo Sở chưa có sự thống nhất dẫn đến tình trạng vụ việc kéo dài.

Giám đốc Sở GTVT Bình Dương cho biết thêm, để vụ việc giải quyết theo chiều hướng tích cực, trên tình thần tạo điều kiện cho doanh nghiệp và làm đúng pháp luật, tới đây ông sẽ trực tiếp xử lý hồ sơ của Công ty Sông Thủ.

Vụ Sở GTVT Bình Dương bị tố gây khó DN: Giám đốc Sở sẽ trực tiếp xử lý - ảnh 1 Du thuyền của Công ty Sông Thủ không được hoạt động do chưa được cấp bến

“Để cấp bến thủy cần có sự phối hợp của bốn bên, bao gồm: Sở GTVT, Sở TNMT, chính quyền địa phương nơi đặt bến và chủ doanh nghiệp. Hồ sơ sẽ được giải quyết nhanh theo trình tự pháp luật khi có sự thống nhất của các đơn vị liên quan nói trên. Tới đây, tôi sẽ trực tiếp xử lý hồ sơ của Công ty Sông Thủ”, ông Luận khẳng định.

Cũng theo ông Luận, đến nay các doanh nghiệp như: Thanh Lễ, Biconsi do chưa có nhu cầu hoạt động du thuyền nên chưa xin cấp bến thủy. Việc du thuyền của doanh nghiệp không hoạt động là do họ không có nhu cầu chứ không phải phía Sở GTVT không cấp bến thủy.

Sở GTVT Bình Dương bị tố phớt lờ chỉ đạo, gây khó doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch tại tỉnh Bình Dương đồng loạt than khóc và cho rằng Sở Giao thông vận tải (GTVT) gây khó dễ khiến họ thiệt hại rất lớn. Sở này cũng bị tố phớt lờ chỉ đạo của UBND tỉnh và ra văn bản sai trình tự.

Trước đó, Công ty Sông Thủ gửi đơn cầu cứu đến cơ quan chức năng, trong đó có báo Tiền Phong để phản ánh về việc họ thiệt hại rất lớn chỉ vì cơ quan chức năng cụ thể là Sở GTVT Bình Dương xử lý công việc sai trình tự, “giam” hồ sơ của doanh nghiệp không nói rõ lý do.

Ông Nguyễn Viết Hùng – nguyên Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Bình Dương, Giám đốc Công ty Du lịch Sông Thủ cho biết, vào đầu năm 2018 khi biết chủ trương của tỉnh Bình Dương thu hút đầu tư du lịch đường sông Sài Gòn bằng hình thức xã hội hóa, ông đã nộp hồ sơ xin cấp phép bến thủy để đầu tư du lịch đường sông.

Vào ngày 17/1/2019, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm ký công văn đề nghị Sở GTVT xem xét giải quyết việc cấp phép bến thủy du lịch tạo điều kiện cho Công ty du lịch Sông Thủ phục vụ hành khách du lịch tham quan di tích lịch sử văn hóa, chợ Thủ Dầu Một, cơ sở tôn giáo…

Sau đó, dựa theo bình đồ vị trí và sơ đồ mặt bằng bến thủy (nơi xin cấp bến thủy bến chợ Phú Cường) Cục Đường thủy Nội địa Việt Nam đã gửi công văn phản hồi về việc đồng ý cho lập bến thủy theo quy hoạch và đề nghị của Công ty du lịch Sông Thủ.

Tuy nhiên, hồ sơ xin cấp phép bến thủy của Công ty du lịch Sông Thủ gửi Sở GTVT Bình Dương từ đầu năm đến nay vẫn chưa được giải quyết. Theo Giám đốc Công ty Sông Thủ, để đầu tư du lịch sông nước theo chủ trương phát triển du lịch của tỉnh, công ty đã mua sắm nhiều tàu thuyền, cano và được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động. Tuy nhiên, do Sở Giao thông vận tải Bình Dương không cấp phép bến bãi nên loạt du thuyền phải phủ bạt lên rêu. Công ty Sông Thủ ước tính thiệt hại hơn 8 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Đại diện - TP.HCM

Mới - Nóng

Khám phá