Sự kiện: World Cup 2006

World Cup đem lại cho Adidas 1,5 tỷ USD

TP - Hãng sản xuất đồ thể thao nổi tiếng của Đức Adidas AG đã trúng lớn kể từ khi tung ra sản phẩm mới bóng World Cup Teamgeist vào tháng 12 năm ngoái.

Chủ tịch Hội đồng quản trị hãng Herbert Hainer cho biết, kể từ khi quả bóng Teamgeist (tiếng Đức có nghĩa là “tinh thần đội tuyển”) ra mắt thị trường, đã bán được 15 triệu quả, mặc dù giá bán lẻ của nó không hề rẻ chút nào, trung bình từ 113 đến 138 USD.

Trước đó hãng chỉ dám ước tính bán được khoảng 10 triệu quả. Nó cũng vượt xa thành tích của Fevernova, trái bóng chính thức của World Cup 2002. Bốn năm trước, sản phẩm này cũng do Adidas cung cấp chỉ tiêu thụ được 6 triệu quả.

Adidas đã trở thành đơn vị sản xuất bóng chính thức cho World Cup kể từ năm 1970, với trái bóng đầu tiên mang tên Telstar, có 12 ô ngũ giác màu đen và 20 ô lục lăng màu trắng.

Hãng Adidas AG cho biết World Cup 2006 diễn ra ở Đức đã giúp họ đạt được doanh thu hơn 1,5 tỷ USD từ các sản phẩm liên quan đến bóng đá, bao gồm cả giày và phiên bản áo thi đấu.  

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Cùng chủ đề

Mới - Nóng

Khám phá