Air Mekong ngừng bay để tái cơ cấu?

Air Mekong ngừng bay để tái cơ cấu?
Với lý do tái cơ cấu đội bay và nhân sự, hãng hàng không Air Mekong đã được duyệt kế hoạch ngừng bay trước khi có lịch mới.

Air Mekong ngừng bay để tái cơ cấu?

> Hàng không Việt đua mua máy bay mới
> Air Mekong bị tố nợ tiền mua xăng
 

Với lý do tái cơ cấu đội bay và nhân sự, hãng hàng không Air Mekong đã được duyệt kế hoạch ngừng bay trước khi có lịch mới.

Sau hơn 2 năm hoạt động, Air Mekong sắp sửa ngừng bay với lý do tìm loại máy bay khác thích hợp hơn
Sau hơn 2 năm hoạt động, Air Mekong sắp sửa ngừng bay với lý do tìm loại máy bay khác thích hợp hơn.
 

Hành khách và các đại lý bán vé máy bay xôn xao chuyện Air Mekong sẽ ngừng bay, do hãng chỉ bán vé đến ngày 28/2 tới. Những ai muốn bay với hãng sau ngày này sẽ nhận được câu trả lời chưa có lịch bay hoặc không có chuyến nào. Trang chủ của Air Mekong cũng chỉ cập nhật bảng lịch bay từ ngày 31/1 đến 28/2/2013.

Trao đổi với PV, ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng cục Hàng không Việt Nam xác nhận việc hãng Air Mekong sẽ tạm ngừng bay từ 28/2 tới. "Hiện lịch bay của Air Mekong mới đăng ký đến ngày 28/2, sau đó thì chưa có kế hoạch", ông Cường cho hay.

Lý do khiến Air Mekong tạm dừng bay được cho là để tái cơ cấu đội tàu bay đã được hơn 2 năm tuổi, theo đại diện Cục Hàng không. Sau một thời gian khai thác, hãng nhận thấy loại máy bay Bombardier không phù hợp với mục tiêu và kế hoạch của mình. Do đó Air Mekong sẽ trả đội máy bay cho các nhà cung cấp từ tháng 3 để tìm loại máy bay khác thích hợp hơn.

"Hiện chúng tôi cũng chưa rõ Air Mekong sẽ chọn Boeing hay Airbus để phục vụ cho kế hoạch tái cơ cấu đội tàu bay của mình", ông Cường cho hay.

Hiện Air Mekong khai thác 4 chiếc Bombardier CRJ900. Đây là loại máy bay thương mại 90 chỗ do Canada sản xuất. Trước khi được Air Mekong sử dụng, loại máy bay này đã được mang sang Việt Nam bay biểu diễn tại Hà Nội và TP HCM hồi tháng 9/2007.

Cũng theo đại diện Cục Hàng không, ngoài kế hoạch tái cơ cấu đội tàu bay, Air Mekong có thể sẽ đưa ra một số phương án tái cơ cấu khác như về mặt nhân sự. Sau 28/2, tuy ngừng bay nhưng hãng sẽ vẫn tiếp tục các hoạt động thương mại đã đăng ký khác.

Về phía Air Mekong, đại diện hãng này khẳng định sẽ tạm ngừng bay một thời gian kể từ 1/3, lý do được đưa ra là để thay đổi đội bay.

Theo Air Mekong, trước đó hãng cũng chỉ thông báo lịch bay đến khách hàng hết tháng 2 nên sẽ không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến hành khách về việc hãng ngừng bay trong thời gian tới. Mọi kế hoạch đổi đội bay và làm việc với các đối tác đều đang được tiến hành nên hãng chưa có thông báo cụ thể nào về việc thay đổi máy bay gì hay bất cứ thông tin về tình hình tài chính của hãng. Air Mekong không cho biết sẽ ngừng bay trong bao lâu.

Air Mekong là hãng hàng không tư nhân thứ ba được cấp phép tại Việt Nam, sau Indochina Airlines và Vietjet Air. Chính thức bay từ cuối năm 2010, hãng này tập trung khai thác các đường bay từ TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng đến Phú Quốc, Đà Lạt. Hiện có những thông tin cho rằng hãng này nhắm tới một trong hai loại máy bay là Airbus A320 hoặc Boeing 737 để tái cơ cấu và bay lại từ cuối năm nay.

Theo Vnexpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.