Xe hơi sẽ có thêm 1 nhãn hiệu toàn cầu - Chevrolet?

(TPO) Aveo và nhiều sản phẩm khác của nhãn hiệu Chevrolet do GM Daewoo sản xuất sẽ được bán tại Bắc Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ và châu Âu.

Trong tương lai, Chevrolet với đủ các model sẽ có mặt khắp nơi trên thế giới, không phân biệt các khu vực và thị trường khác nhau.

General Motors sẽ giới thiệu toàn bộ các kiểu dáng của dòng xe Chevrolet tại triển lãm xe hơi Frankfurt (Đức) vào tháng 9 năm nay.

Điều này có vẻ bất hợp lý khi hãng giới thiệu toàn bộ các sản phẩm thiết kế mới nhất cho nhãn hiệu Chevrolet tại một triển lãm xe hơi của châu Âu. Không chỉ đơn thuần như người ta thường nghĩ, thực ra GM đang thực hiện chiến lược chiếm lĩnh thị trường toàn cầu bằng nhãn hiệu Chevrolet danh tiếng của mình.

Giám đốc thiết kế khu vực Châu Á Thái Bình Dương của GM Daewoo Auto & Technology Co (liên doanh giữa GM và Daewoo) David Lyon cho biết: "Hầu hết kế hoạch phát triển bộ phận Chevrolet đều tập trung vào khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Bắc Mỹ".

Aveo và nhiều sản phẩm khác của nhãn hiệu Chevrolet do GM Daewoo sản xuất sẽ được bán tại Bắc Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ và châu Âu. Các trung tâm thiết kế do ông Lyon phụ trách sẽ đảm nhiệm thiết kế kiểu dáng của những sản phẩm này.

Những chiếc xe này hơi giống với kiểu xe SUV và xe tải của Chevrolet hiện nay. Trong tương lai, Chevrolet với đủ các model sẽ có mặt khắp nơi trên thế giới, không phân biệt các khu vực và thị trường khác nhau. Đó là phương châm mà dự án hợp tác giữa GM Daewoo và GM Bắc Mỹ đề ra, dưới sự dẫn dắt của giám đốc thiết kế toàn cầu của GM - ông Ed Welburn.

Những hình ảnh thiết kế mới này hiện chưa được công bố. Nhưng theo ông David Lyon mô tả thì hầu hết các đường cong bị ảnh hưởng từ kiểu dáng của xe tải. Lưới tản nhiệt sẽ lớn hơn, logo có kích thước khác nhau tuỳ từng loại xe và được gắn trên một thanh ngang lớn phía trên cùng của lưới tản nhiệt.

Rất nhiều đường nét thiết kế điển hình ở những model tương lai có thể được nhận ra ở chiếc Chevrolet SS concept. Đó là chiếc xe mẫu mang động cơ V8 dẫn động cầu sau, được ra mắt tại triển lãm Detroit cách đây 2 năm. Gần đây, GM cũng quyết định sẽ sản xuất chiếc xe này, đưa nó vào dự án quảng bá rộng rãi nhãn hiệu Chevrolet.

Đến tháng 10/2004, toàn bộ phần kiểu dáng đã được cải thiện và hoàn tất. Tháng 12 sau đó, GM đã thử  nghiệm thành công tại khu vực Bắc Mỹ, châu Âu, Trung Quốc và Hàn Quốc. Mùa hè năm 2006, Cty sẽ tổ chức một diễn đàn để giới thiệu toàn bộ những mẫu thiết kế mới trong dự án trước toàn thể nội bộ Cty, các đại lý và các cơ quan truyền thông.

Ông Robert Lutz - Phó chủ tịch GM, phụ trách phát triển sản phẩm - là người duyệt và cải tiến các đường nét thiết kế lần cuối cùng. Hiện tại công việc mà Giám đốc marketing toàn cầu John Middlebrook phải làm là chuẩn bị các kế hoạch marketing nhằm quảng bá những sản phẩm mới.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá