25.000 bao cao su và bộ sưu tập thời trang độc đáo

25.000 bao cao su và bộ sưu tập thời trang độc đáo
TP - Minh Tuấn quyết tâm thực hiện dự án lần thứ 3 với việc trình diễn bộ sưu tập thời trang được thiết kế từ 25.000 chiếc bao cao su. Được sự hỗ trợ của nhà thiết kế trẻ Quý Cao, bộ sưu tập đã hoàn thành và trình làng ngày 17/10 vừa qua.

Lấy ý tưởng về đề tài “Chiến dịch bình thường hoá bao cao su”, nhằm thay đổi định kiến của mọi người về bao cao su (Condom), Nguyễn Minh Tuấn, cựu sinh viên khoa Mỹ thuật công nghiệp thuộc Đại Học Văn Lang TPHCM đã xây dựng kế hoạch để đưa bao cao su gần gũi với cộng đồng hơn thông qua việc dùng chất liệu bao cao su để thiết kế thành những bộ thời trang. 

Năm 2011, Minh Tuấn đã đưa ra bộ sưu tập thời trang được thiết kế dựa trên 700 chiếc bao cao su. Minh Tuấn cho biết: “Ban đầu ý tưởng của tôi không được nhiều người thừa nhận. Với họ, bao cao su vẫn là cái gì đó không lành mạnh, đàng hoàng. Nhưng điều đó giúp tôi thêm quyết tâm thực hiện tiếp dự án”.

Trong dự án lần thứ 2 được Minh Tuấn thực hiện vào năm 2012, đã có khá nhiều gương mặt nổi tiếng nhận lời trình diễn bộ sưu tập này như TOP 5 Hoa hậu Việt Nam Phan Thị Mơ, diễn viên Đinh Y Nhung, diễn viên Ngọc Thuận, ca sĩ Lê Minh Trung, ca sĩ Quốc Thiên, diễn viên Hứa Vĩ Văn và ca sĩ Hồng Mơ cùng sự góp mặt của nhà thiết kế Ngoan Nguyễn.

Với 2.000 bao cao su làm chất liệu, bộ sưu tập của Minh Tuấn đã có sự thay đổi mạnh mẽ khi được giới chuyên môn đánh giá cao về ý tưởng cũng như tính thẩm mỹ. Nhiều người đã quan tâm, nhiều đơn vị sản xuất bao cao su đã đặt vấn đề về bộ sưu tập này.

Chính vì thế, Minh Tuấn đã quyết tâm thực hiện dự án lần thứ 3 với việc trình diễn bộ sưu tập thời trang được thiết kế từ 25.000 chiếc bao cao su. Được sự hỗ trợ của nhà thiết kế trẻ Quý Cao, bộ sưu tập đã hoàn thành và trình làng vào ngày 17/10 vừa qua.

Dù chỉ bằng chất liệu bao cao su nhưng các mẫu thiết kế khá đa dạng, từ chiếc váy mang dáng dấp áo dài Việt cho tới những chiếc đầm trắng lung linh. Nhưng ấn tượng nhất là chiếc váy dạ hội được thiết kế bằng 3.500 chiếc bao cao su nặng trên 40 kg.

Sâu khấu trình diễn dù khá đơn giản nhưng vẫn gây được ấn tượng với người xem bởi những chiếc bao cao su thông thường khi hoá thành chất liệu cho thời trang, nó vẫn mang vẻ đẹp rất riêng, rất lạ. Theo BTC cho biết thì bộ sưu tập 25.000 bao cao su này sẽ được ghi vào kỷ lục Việt Nam.

Minh Tuấn cho biết bộ sưu tập này sẽ được trình diễn trong những chương trình văn nghệ tại một số trường đại học ở TP HCM cũng như hoạt động gây qũy cho trẻ em nghèo ở Tây Nguyên.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.