Phụ nữ Việt thi nhau qua Hàn Quốc thẩm mỹ

Phụ nữ Việt thi nhau qua Hàn Quốc thẩm mỹ
Đa số chị em phẫu thuật thường thích sửa gương mặt giống các nét đẹp của Kim Tae Hee, Song Hye Kyo...

Theo thống kê vào năm 2012, có tới 150.000 khách du lịch đã đến Hàn Quốc thăm quan kết hợp phẫu thuật thẩm mỹ, làm nở rộ mảng "du lịch" thẩm mỹ ở nước này. Bên cạnh các nước có số lượng khách lớn như Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore... thì Việt Nam cũng là một trong những nước có nhiều người đổ xô qua Hàn Quốc để làm đẹp cấp tốc.

Nhiều phụ nữ Việt mong muốn có vẻ đẹp giống Song Hye Kyo
Nhiều phụ nữ Việt mong muốn có vẻ đẹp giống Song Hye Kyo.

Mục đích chung của các vị khách là muốn có được vẻ đẹp giống như các ngôi sao truyền hình hay ca sĩ nổi tiếng của Hàn Quốc. Theo tờ Korean Times, người Việt Nam qua Hàn phẫu thuật thường thích sửa gương mặt giống các nét đẹp của Kim Tae Hee, Song Hye Kyo hay Han Ga In...

Nếu như xu hướng trước đây, nhiều người muốn chỉnh sửa hoàn toàn để giống vẻ đẹp của thần tượng thì hiện nay, khách bắt đầu cân nhắc hơn khi quyết định thay đổi gương mặt. Đa số các cô gái hiện tại chỉ chọn thay đổi một chút các đường nét trên gương mặt sao cho vẫn giữ được nét tự nhiên mà vẫn xinh đẹp, quyến rũ.

Nữ diễn viên Lee Da Hae trước và sau thẩm mỹ
Nữ diễn viên Lee Da Hae trước và sau thẩm mỹ.

Nếu như tại châu Âu, phẫu thuật nâng ngực và mông là hai bộ phận "đắt hàng" chỉnh sửa nhất thì châu Á lại mang đặc thù riêng. Phụ nữ trẻ thường chọn cắt mí và nâng mũi hoặc gọt hàm để có gương mặt chữ V thanh tú. Trong khi đó, phụ nữ ngoài 40 tuổi thường căng da mặt, tiêm botox để duy trì tuổi thanh xuân.

Theo tiết lộ của bác sĩ Chung Woo Jin, giám đốc Trung tâm Phẫu thuật thẩm mỹ tại Seoul, phẫu thuật cắt mí mắt là phức tạp và khó thực hiện nhất. Trong khi nhiều người luôn nghĩ nâng ngực, mông mới chứa nhiều rủi ro. Với mắt chưa từng dao kéo, việc thực hiện có thể đơn giản hơn nhưng nếu thực hiện hỏng, việc sửa chữa lại dường như bất khả thi.

Nữ diễn viên Park Min Young trước và sau thẩm mỹ
Nữ diễn viên Park Min Young trước và sau thẩm mỹ.

Việc thực hiện các ca phẫu thuật thẩm mỹ, dù là nhỏ nhất cũng đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề vững vàng và máy móc kỹ thuật hiện đại. Vì thế, giá cả của các ca chỉnh sửa cũng không rẻ. Theo bác sĩ Chung Woo Jin, phẫu thuật cắt mắt trong khoảng từ 1.300 USD tới hơn 6.000 USD, nâng mũi trong khoảng 8.000 USD... Tùy thuộc độ phức tạp của ca phẫu thuật mà giá thành sẽ tăng lên theo.

Thực tế, rất nhiều người từ thử thẩm mỹ đã trở thành "nghiện" và không thể từ bỏ được việc chỉnh sửa cơ thể liên tục. Việc đó dẫn đến những hậu quả khó lường, những "thảm họa thẩm mỹ" như rất nhiều ngôi sao như Heidi Montag hay Han Mi Ok...

Theo Ngoisao.net

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.