Top 7 thực phẩm tốt cho tóc

Top 7 thực phẩm tốt cho tóc
TPO - Hãy bổ sung vào thực đơn của bạn những thực phẩm dưới đây để có một mái tóc khỏe đẹp từ bên trong.

> 'Sát thủ' của nhan sắc

1. Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt bao gồm bánh mì, bột mì, gạo và ngũ cốc. Một chế độ ăn giàu ngũ cốc nguyên hạt sẽ cung cấp cho bạn lượng lớn chất xơ, kẽm, vitamin B1, B2 và B6 rất có lợi cho mái tóc và cải thiện quá trình tiêu hóa trong cơ thể.

Top 7 thực phẩm tốt cho tóc ảnh 1

2. Trứng và thịt

Trong trứng và thịt chứa một lượng rất lớn protein. Hấp thu đủ protein sẽ giúp tóc khỏe mạnh và chống rụng tóc. Nếu bạn đang gặp vấn đề về tóc như tóc yếu và dễ gãy thì đó có thể là do chế độ ăn uống của bạn không cung cấp đủ lượng protein cần thiết.

Top 7 thực phẩm tốt cho tóc ảnh 2

3. Rau xanh

Chúng ta đều biết rau xanh rất tốt cho sức khỏe. Nếu bạn thực sự muốn có một mái tóc dày và mượt, thì đây là cách đơn giản nhất để làm được điều đó. Bổ sung vào bữa ăn của bạn các loại rau như bông cải xanh, rau chân vịt sẽ cung cấp một lượng lớn chất sắt, vitamin A và C, canxi giúp tóc phát triển và phục hồi hư tổn.

Top 7 thực phẩm tốt cho tóc ảnh 3

4. Các loại đậu

Nếu bạn nhận thấy tóc bạn giòn và dễ gẫy đó là dấu hiệu bạn thiếu Biotin, một loại vitamin nhóm B. Các loại đậu bao gồm đậu, đậu nành và đậu lăng trong bữa ăn hàng ngày sẽ cung cấp protein cần thiết và vitamin để kích thích sản xuất keratin (một chất sừng làm nên độ bóng đẹp và quyết định sự khỏe mạnh của tóc). Các thành phần trong biotin và những khoáng chất như sắt và kẽm trong cây họ đậu làm cho tóc của bạn chắc khỏe hơn.

Top 7 thực phẩm tốt cho tóc ảnh 4

5. Cá

Cá là một nguồn giàu Omega-3, vitamin D và E. Cá được coi là thực phẩm tốt nhất cho sự phục hồi và phát triển tóc, giúp duy trì sức khỏe của da đầu. Sức khỏe của da đầu có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của tóc. Vì vậy, bổ sung cá trong chế độ ăn uống của bạn sẽ giúp bạn có được da đầu luôn sạch sẽ và khỏe mạnh.

Top 7 thực phẩm tốt cho tóc ảnh 5

6. Các loại hạt

Các loại hạt còn được gọi là món ăn nhanh của tự nhiên, hạt điều, quả óc chó và quả hạnh nhân được coi là thực phẩm hữu hiệu để ngăn rụng tóc và thúc đẩy tăng trưởng.

Top 7 thực phẩm tốt cho tóc ảnh 6

Trái cây khô rất giàu selen, một khoáng chất quan trọng đối với sức khỏe của da đầu và tốt cho mái tóc. Nếu bạn có mái tóc mỏng và đang tìm kiếm phương pháp làm cho tóc dày hơn, hạt thô có thể giúp bạn rất nhiều.

7. Quả bơ

Bơ là một loại quả rất tốt cho mái tóc. Kết hợp bơ với trứng sẽ giúp bạn có một mái tóc mượt mà và óng ả.

Top 7 thực phẩm tốt cho tóc ảnh 7

Như Quỳnh
Theo Fitnea

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Tỉnh Isfahan của Iran. (Ảnh: Getty)
Iran bác tin bị tấn công tên lửa
TPO - Tiếng nổ được nghe thấy ở Isfahan là do Iran kích hoạt các hệ thống phòng không, một quan chức Iran nói với Reuters, đồng thời khẳng định không có cuộc tấn công tên lửa nào nhằm vào nước này như báo chí vừa đưa tin.