CEO Hạnh Lâm: Quan điểm về cái đẹp mỗi người một khác, đừng phán xét!

Là một tên tuổi đình đám đưa xu hướng Make Up Art hàng đầu thế giới về Việt Nam, CEO Hạnh Lâm đang từng bước vươn tới những đỉnh cao nghệ thuật mà ở đó tính cách nghệ sĩ và quan điểm về cái đẹp luôn được tôn trọng.

Những năm trở lại đây, nghề trang điểm ngày càng phổ biến và có sức hút với sự gia nhập của đông đảo các tên tuổi tài năng. Bằng việc vận dụng khối óc đầy sáng tạo và tinh thần làm nghề cống hiến với những tác phẩm hết sức độc lạ, không ít M.U.A đã được tung hô bằng danh xưng đầy tự hào “phù thủy make up”. Trong gần 10 năm nỗ lực mang đẳng cấp Việt Nam ra sánh vai với bè bạn quốc tế, CEO Hạnh Lâm đã trở thành cái tên quá đỗi quen thuộc với làng Make Up Pro trong nước với tài nghệ đầy biến hóa cũng như khả năng chơi với màu sắc đỉnh cao.

CEO Hạnh Lâm: Quan điểm về cái đẹp mỗi người một khác, đừng phán xét! ảnh 1  

Một M.U.A thực thụ sẽ một người nghệ sĩ chứ không chỉ là “cỗ máy họa mặt”

- Theo Hạnh Lâm, phong cách trang điểm nào đang trở thành xu hướng thịnh hành hiện nay?

Trong năm 2020 và nửa đầu 2021, xu hướng make up chắc chắn vẫn chú trọng vào tone màu pastel và làn da nâu bóng khỏe khoắn. Đây là hai yếu tố hiện đại và có sức cuốn hút thời thượng mỗi khi được kết hợp cùng nhau và đạt hiệu ứng cực tốt trong sự kết hợp hài hòa với những layout khác.

Mặc dù là gam màu nude nhưng theo tôi, điều đó không đồng nghĩa với sự nhợt nhạt nếu như bạn mạnh dạn biến tấu màu sắc để mang lại một diện mạo mới mẻ. Ví dụ, hãy thử một bản hòa tấu với tone màu nude khỏe khoắn, sắc sảo và hiện đại đặc trưng cho người phụ nữ.

- Với gần 10 năm kinh nghiệm làm nghề, chị có suy nghĩ gì khi một người nhận xét rằng việc không chạy theo xu hướng chính là “lỗi thời”?

Theo Hạnh Lâm, việc cần làm trước tiên là hãy không ngừng học hỏi để trang bị cho bản thân kỹ thuật làm nghề hoàn thiện nhất, có thể thích nghi với mọi đề bài đặt ra. Một khi đã tự tin với vốn kiến thức và trải nghiệm của mình, bạn hoàn toàn có thể là người tiên phong tạo ra xu hướng.

Còn nhớ giai đoạn đầu đến với nghề make up, Hạnh Lâm đã đối mặt với việc xu hướng trang điểm cô dâu sang trọng rất thịnh hành. Trong khi đó, Hạnh lại đặt lòng tin với phong cách trong trẻo kiểu Hàn Quốc. Và bạn biết đấy, khi làn sóng Hallyu bùng nổ mạnh mẽ, niềm tin của Hạnh trở thành xu hướng. Lou Studio của Hạnh và ông xã lúc đó may mắn trở thành một điểm chụp ảnh cưới phong cách Hàn Quốc đẹp nhất Hà Thành.

CEO Hạnh Lâm: Quan điểm về cái đẹp mỗi người một khác, đừng phán xét! ảnh 2  

Make Up là một hình thái nghệ thuật và M.U.A là nghệ sĩ sáng tạo

- Trước nay ngành make up vẫn được nhiều người nghĩ là nghề “họa mặt”, chị có thể chia sẻ cảm nghĩ của mình về quan điểm này?

Hạnh không đồng tình với quan điểm này. Với sự phát triển chung của ngành và nỗ lực không ngừng nghỉ của các M.U.A ngày nay, chúng tôi đang ngày đêm đầu tư chất xám để mang tới những sáng tạo nghệ thuật thật sự chất lượng.

Make up giờ đây có thể ví như một hình thái nghệ thuật, ở đó các M.U.A đắm mình trong một vũ trụ ngập tràn màu sắc để thăng hoa với những tác phẩm độc đáo.

- Hạnh Lâm có thể chia sẻ dự định phát triển ngành make up của Việt Nam được không?

Với ngành make up của Việt Nam, Hạnh Lâm luôn tâm niệm mình có hai sứ mệnh. Thứ nhất là luôn đồng hành cùng những người đã, đang và sẽ làm đồng nghiệp của mình trong làng Make Up để cùng nhau trau dồi kiến thức cũng như đạt được ước mơ của bản thân trên hành trình làm nghề. Thứ hai, tôi sẽ cùng Hạnh Lâm Make up & Academy phát triển có chiều sâu hơn nữa xu hướng Make Up Art tại Việt Nam, đưa thương hiệu trong nước vươn tới tầm quốc tế.   

CEO Hạnh Lâm: Quan điểm về cái đẹp mỗi người một khác, đừng phán xét! ảnh 3  

- Chị có thể chia sẻ quan điểm của mình trong việc đào tạo M.U.A?

Khi giảng dạy tại Hạnh Lâm Make Up & Academy, tôi luôn truyền tải “Tư Duy Trong Make up” tới các bạn học viên. Đó là sự sáng tạo không ngừng nghỉ, không bao giờ áp dụng lối học dập khuôn để áp chế những giới hạn chưa được khai phá của bản thân.

Trên hết, tôi trao cho các bạn học viên công cụ thiết yếu là kỹ thuật căn bản để kết hợp cùng tư duy “không lối mòn”. Đây là kim chỉ nam trong phong cách giảng dạy và cũng là yếu tố quan trọng nhất giúp một M.U.A chạm tới thành công.

- Nhiều người cho rằng: Một M.U.A chỉ có thể make up theo một phong cách, chị thấy điều này liệu có đúng không?

Một M.U.A hiện đại sẽ luôn trau dồi kiến thức và đầu tư bài bản cho mọi concept sáng tạo để khẳng định sự chuyên nghiệp. Vì vậy, họ sẽ không bó buộc bản trong một phong cách đơn lẻ.

- Nếu được nhắn nhủ đến những bạn đang có đam mê theo đuổi ngành make up, chị sẽ nói điều gì?

Mọi lĩnh vực đều cần khổ luyện mới thành công và ngành make up cũng vậy. Hãy luôn kiên trì học hỏi, tin tưởng vào bản thân và xây dựng một thương hiệu đậm bản sắc riêng.

MỚI - NÓNG