Giảm cân nhanh cho người ngồi nhiều

Bạn hoàn toàn có thể đốt cháy calo, giữ gìn vóc dáng hay giảm cân dù phải ngồi nhiều với những biện pháp dưới đây.

Giảm cân nhanh cho người ngồi nhiều

Nên ăn sáng tại nhà. Thay vì ăn những loại thức ăn nhiều calo, nhiều dầu mỡ tại các quán ăn ven đường vừa mất vệ sinh vừa không bảo đảm dinh dưỡng. Các bạn nên tranh thủ dậy sớm, làm cho mình và gia đình những món ăn sáng yêu thích với đầy đủ dưỡng chất và an toàn cho sức khỏe của gia đình. Dậy sớm chuẩn bị đồ ăn sáng cũng là một hình thức vận động tự nhiên nhưng giảm calo hiệu quả.

Cười thật nhiều. Nghiên cứu tại trung tâm Y Khoa đại học Vanderbilt cho biết: khi bạn cười khoảng 10 - 15 phút mỗi ngày, bạn sẽ đốt cháy được 40 calo đồng thời nhịp tim tăng lên từ 10 - 20 %, quá trình trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ, chất lượng hơn.

Giảm cân nhanh cho người ngồi nhiều - ảnh 1

Thực hiện một số vận động đơn giản. Vận động cơ bắp đốt cháy calo và chất béo nhiều gấp 12 lần so với các hoạt động khác. Cơ thể bạn có thể tiêu thụ 50 calo mỗi ngày và tăng tỷ lệ trao đổi chất dù bạn vẫn ngồi một chỗ. Tuy nhiên, vòng hai và ba vẫn là những khu vực báo động vì ít được chú ý và vận động thường xuyên.

Đừng ngồi yên vị một chỗ. Nghiên cứu tại đại học bang Iowa, Mỹ cho biết, những người thường xuyên bồn chồn, hay đứng lên và đi lại xung quanh có thể đốt cháy thêm 300 calo mỗi ngày so với những người yên ổn một chỗ trong văn phòng. Khi cơ bắp trên cơ thể vận động, các calo được đốt cháy, ví dụ khi bạn lắc chân), giữ bóng bằng chân hay nghịch bóng…

Di chuyển/ thay đổi chiếc ghế làm việc của bạn. Thi thoảng khi ngồi làm việc, bạn hãy thử đứng lên, chỉnh lại vị trí chiếc ghế hoặc dịch chuyển chỗ làm việc. Bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, các cơ bị căng và khó chịu khi ngồi yên một chỗ và không có sự thay đổi. Ưu tiên làm việc đứng, di chuyển có thể giúp bạn đốt cháy lượng calo lên đến 150 calo/ một giờ.

Giữ nhiệt độ trong phòng lạnh hơn. Debbie Johnson, tác giả cuốn sách Think Yourself Thin chia sẻ khi lạnh, cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo hơn để giữ ấm, một phần mỡ trong cơ thể được chuyển hóa để đáp ứng nhu cầu điều hòa thân nhiệt. Vì vậy, giữ nhiệt độ trong văn phòng bạn thấp hơn giúp bạn thoải mái và đốt cháy calo nhiều hơn.

Giảm cân nhanh cho người ngồi nhiều - ảnh 2

Nhún nhảy trên ghế. Âm nhạc có hiệu ứng tích cực trong việc kiểm soát tâm lý, giảm căng thẳng, quan trọng hơn giúp kiểm soát cân nặng. Chúng ta có cảm giác vui vẻ hơn, muốn nhún nhảy theo giai điệu các bài hát và gia tăng cảm giác thèm ăn nhờ âm nhạc. Khi nghe nhạc và nhún nhảy, bạn có thể đốt cháy đến 132 calo, cơ thể được thư giãn, cải thiện quá trình trao đổi chất và hỗ trợ hệ tiêu hóa.

Chọn chỗ ăn trưa xa công ty. Bạn hãy chọn một quán ăn ở xa công ty một chút để tản bộ trước và sau bữa ăn trưa của bạn. Việc này vừa giúp ăn ngon lành hơn lại giúp bạn rèn luyện cơ bắp, đẩy nhanh quá trình tiêu hóa sau bữa ăn. Hãy rủ một người bạn tâm giao để việc đi bộ không nhàm chán nhé.

Ăn vặt thông minh. Chuyên gia dinh dưỡng, nhà nghiên cứu Michelle Davenport tại trường đại học Y NYU, New York cho biết một số loại thực phẩm có thể làm hỗ trợ tích cực quá trình chuyển hóa như thức ăn cay (ớt), protein (thịt gà và pho mát), các loại thực phẩm chất xơ cao (bông cải xanh, cà rốt, măng tây). Cơ thể chúng ta sẽ làm việc chất lượng hơn để tiêu thụ protein và chất xơ, vì vậy hãy bổ sung những thực phẩm giúp đốt cháy lượng calo hiệu quả.

Chia nhỏ các bữa ăn. Bằng cách ăn thường xuyên, bạn sẽ không đẩy cơ thể mình vào tình trạng đói cục bộ, nghĩa là quá trình trao đổi chất chậm lại, calo và chất béo được giữ lại. Bạn có thể chia nhỏ thành năm bữa ăn trong ngày như bữa ăn sáng, ăn nhẹ, ăn trưa, ăn nhẹ sau bữa trưa và ăn tối. Ngoài ra, bổ sung nguồn carbs trong bữa sáng và các bữa ăn còn lại điều hòa với protein và chất xơ, cơ thể bạn vừa đáp ứng đủ năng lượng trong ngày dài làm việc mà không bị ám ảnh bởi tăng cân.

Giải lao giữa giờ với cà phê. Caffeine giúp đánh thức quá trình chuyển hóa năng lượng trong cơ thể, tuy nhiên, bạn nên chọn lựa kĩ càng với sản phẩm thông minh. Đồ uống và các loại cà phê sữa chứa nhiều đường làm giảm mục tiêu giảm cân của bạn. Bạn có các lựa chọn như trà xanh, cà phê đen không đường, uống trước 3 giờ chiều để tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ buổi tối.

Uống nước và có chế độ dinh dưỡng phù hợp. Nước giúp bôi trơn các cơ quan và giúp cơ thể làm việc năng suất nhất. Theo nghiên cứu tại Đức, uống nước ấm trong ngày hỗ trợ tỷ lệ trao đổi chất tăng khoảng 30%.

Theo Kienthuc.net.vn

Đăng lại

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Đẹp

Mới - Nóng

Khám phá