Những dinh dưỡng hỗ trợ giảm cân

TPO - Các chất dinh dưỡng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ bạn giảm cân hiệu quả. Hãy cũng khám phá các loại dinh dưỡng thiết yếu trong thực phẩm giúp bạn có cân nặng lí tưởng:

Những dinh dưỡng hỗ trợ giảm cân

1. Vitamin D

Các loại cá cung cấp rất nhiều vitamin D – loại vitamin thiết yếu giúp cơ thể phản ứng lại với insulin trong cơ thể. Khi lượng vitamin D thấp, các tế bào béo sẽ chuyển hóa đường thành chất béo và tích tụ lại trong cơ thể thay vì đốt cháy chúng. Vì vậy, bạn cần cung cấp đủ lượng vitamin D bởi chúng có thể hỗ trợ bạn giảm cân.

2. Canxi

Canxi là một chất khoáng kết hợp với vitamin D giúp bạn giảm cân bằng cách “ràng buộc” chất béo vào thành ruột. Nhờ đó, các chất béo sẽ không bị thẩm thấu vào máu trong cơ thể.

Những dinh dưỡng hỗ trợ giảm cân - ảnh 1

3. Protein

Bên cạnh việc lấp đầy chiếc bụng trống rỗng của bạn, protein còn giúp cơ thể đốt cháy chất béo. Hãy bổ sung các loại protein nạc như trứng, cá và thịt gà để giảm cân và hồi phục thớ cơ trong cơ thể sau khi tập luyện. Đồng thời, bạn có thể cải thiện quá trình trao đổi chất nếu chế độ ăn bao gồm protein.

4. Omega-3

Axit béo Omega-3 hỗ trợ giảm cân bằng cách đánh thức các enzyme kích hoạt các tế bào đốt cháy chất béo trong cơ thể. Omega-3 sẽ tăng cường leptin – một hóc-môn được tiết từ tế bào mỡ kích thích não bộ giúp đốt cháy chất béo và duy trì sự ngon miệng. Cá hồi là một trong những nguồn cung cấp Omega tuyệt vời nhất. Bạn cũng có thể bổ sung thêm axit béo này bằng các loại hạt, tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn một khẩu phần nhỏ bởi chúng nhiều chất béo.

5. Axit béo CLA

Đây là một axit có tác dụng đốt cháy chất béo tuyệt vời được tìm thấy trong các sản phẩm từ sữa. Chúng được hình thành trong quá trình lên men và phân hủy hóa học. Khi kết hợp các loại thịt nạc và sản phẩm từ sữa ít béo, cơ thể bạn sẽ được tăng cường trao đổi chất và đốt cháy chất béo.

6. Axit béo không bão hòa đơn

Chỉ cần một lượng nhỏ axit béo không bão hòa đơn trong bữa ăn cũng giúp bạn tăng cường trao đổi chất. Chúng còn được chứng minh có khả năng hạ thấp chất béo trong cơ thể và ổn định cảm giác ngon miệng. Nguồn cung cấp axit béo này bao gồm bơ đậu phộng, quả bơ, các loại hạt và cả chocolate. Vì vậy, đừng quên thêm một thìa bơ đậu phộng, một miếng chocolate đen hay một nắm các loại hạt vào bữa ăn nhẹ mỗi ngày của mình nhé.

7. Polyphenol

Chất polyphenol được tìm thấy trong trà xanh giúp tăng cường trao đổi chất một cách mạnh mẽ và mang chất béo ra khỏi cơ thể. Một tách trà xanh mỗi ngày sẽ góp phần giúp bạn được mong muốn giảm cân.

Gia Minh
Theo AWT

Dịch

Cùng chuyên mục

Xem thêm Đẹp

Mới - Nóng

Khám phá