Vai trò của người tiêu dùng

Vai trò của người tiêu dùng
TP - Cuối tháng 12 vừa qua, tại Hà Nội, Cục Quản lý thị trường miền Bắc đã đình chỉ hoạt động một xưởng sản xuất, do sản xuất nhái sản phẩm khung Vĩnh Tường. Sự việc khiến cho không ít những người trong và ngoài cuộc lo ngại.

> Hàng nội phải tương đương hàng xuất khẩu
> Hàng dỏm, hàng hiệu đổ bộ ...vỉa hè

Hệ thống bao bì sản phẩm nổi bật và logo Vĩnh Tường được dập nổi một cách sắc nét, in phun tên sản phẩm, ngày sản xuất, số lô to và rõ trên sản phẩm Vĩnh Tường
Hệ thống bao bì sản phẩm nổi bật và logo Vĩnh Tường được dập nổi một cách sắc nét, in phun tên sản phẩm, ngày sản xuất, số lô to và rõ trên sản phẩm Vĩnh Tường.

Trước thực trạng này, người tiêu dùng nói chung và các đơn vị thiết kế, nhà thầu xây dựng và cả chủ đầu tư nói riêng cần nâng cao cảnh giác khi tìm đến các nguồn hàng chính hãng.

Hàng giả đến từ đâu?

Trước khi bị phát hiện và đình chỉ hoạt động của đơn vị sản xuất nhái sản phẩm khung Vĩnh Tường, cơ sở này đã có một thời gian tồn tại trước đó.

Nguyên nhân các lô sản phẩm này được tiêu thụ trong suốt thời gian qua là do nhiều nguồn: sự chưa thắt chặt quản lý của các ban ngành, sự chủ quan của chính người tiêu dùng cuối mà trong ngành xây dựng đó là các chủ đầu tư, chủ nhà.

Trong quá trình xây dựng, họ đã phó thác việc chọn vật liệu cho nhà thầu và thợ thi công. Những người bán và thợ thi công chạy theo lợi nhuận, nên dẫu biết rằng những sản phẩm là hàng nhái vẫn cố tình trộn hàng, hay sử dụng toàn hàng nhái. Hậu quả thì ai cũng thấy: công trình không đảm bảo chất lượng, mau xuống cấp, v.v.

Người tiêu dùng hành động để bảo vệ chính mình

Xây sửa nhà luôn có mức đầu tư lớn và đôi khi là kết quả của cả đời người. Do vậy, mọi hạng mục đều quan trọng và cần lưu tâm. Trần nhà tuy không chiếm tỉ trọng cao trong cả công trình nhưng lại là hạng mục quan trọng.

Nếu ngôi nhà được xây để sử dụng trong 10 năm mà trần nhà đã xuống cấp trong 2 năm thì công tác sửa chữa sau đó là nỗi khổ của gia chủ. Do vậy, không ai khác hơn các chủ nhà cần phải quan tâm đến chất lượng của trần nhà.

Hiện tại các kiến thức về sản phẩm này đã khá phổ biến, có thể tìm kiếm dễ dàng hoặc tham khảo trực tiếp qua người bán, bạn bè,… và dĩ nhiên là những nguồn thông tin tin cậy của nhà sản xuất.

Trong ngành vật liệu hoàn thiện - trần trang trí và vách ngăn, Vĩnh Tường - một trong những nhà sản xuất tên tuổi đang nỗ lực nâng cao nhận diện sản phẩm để giúp khách hàng dễ phân biệt hàng chính hãng.

Trong năm 2012, doanh nghiệp từng bước thay đổi hệ thống nhận diện sản phẩm như: cải tiến bao bì sản phẩm, dập nổi logo đầu thanh, in phun tên sản phẩm, ngày sản xuất và số lô trên thanh sản phẩm, đầu tư nhập thêm các hệ thống máy móc mới... Nhà sản xuất này còn cung cấp những hệ thống đồng bộ và giải pháp toàn diện cho người tiêu dùng.

"NGUYÊN LIỆU CUNG CẤP BỞI BLUESCOPE STEEL VIETNAM"

Các sản phẩm trần nổi Vĩnh Tường với màu xanh ngọc đặc trưng và dòng chữ “Nguyên liệu cung cấp bởi BlueScope Steel” in trên thanh

Các sản phẩm khung trần và vách ngăn của Vĩnh Tường đều đạt chuẩn ASTM của Hoa Kỳ và cam kết bảo hành 10 năm không rỉ sét. Theo kế hoạch, trong năm 2013, các sản phẩm khung xương trần như Vĩnh Tường TopLINE, Vĩnh Tường ALPHA sẽ có màu xanh đặc trưng và dòng chữ “Nguyên liệu cung cấp bởi BlueScope Steel Việt Nam”.

Để tham khảo thêm về nhận diện sản phẩm và chất lượng sản phẩm Vĩnh Tường cũng như các địa chỉ phân phối sản phẩm chính hãng, khách hàng có thể truy cập website của công ty www.vinhtuong.com hoặc gọi điện đến số hotline 0902.248.885 (miền Bắc), 090 2525 172 (miền Nam) để được hỗ trợ nhanh nhất.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG