Ngân hàng đẩy mạnh phát triển dịch vụ công nghệ cao

Ngân hàng đẩy mạnh phát triển dịch vụ công nghệ cao
TP - Định hướng phát triển của các ngân hàng là tăng nguồn thu từ dịch vụ nhằm giảm thiểu rủi ro từ hoạt động tín dụng và tăng lợi nhuận. Chính vì vậy, trong vài năm gần đây, các ngân hàng đẩy mạnh hợp tác và cho ra đời nhiều dịch vụ công nghệ cao hiện đại, tiện ích.

Ngân hàng đẩy mạnh phát triển dịch vụ công nghệ cao

TP - Định hướng phát triển của các ngân hàng là tăng nguồn thu từ dịch vụ nhằm giảm thiểu rủi ro từ hoạt động tín dụng và tăng lợi nhuận. Chính vì vậy, trong vài năm gần đây, các ngân hàng đẩy mạnh hợp tác và cho ra đời nhiều dịch vụ công nghệ cao hiện đại, tiện ích.

Ngân hàng đẩy mạnh phát triển dịch vụ công nghệ cao ảnh 1
 

Dịch vụ thanh toán trực tuyến bằng thẻ nội địa

Đã qua rồi thời tấm thẻ ngân hàng chỉ để trả lương hoặc rút tiền mặt. Thị trường ngân hàng gần đây bùng nổ các loại thẻ với nhiều chức năng đa dạng: rút tiền mặt, thanh toán hàng hóa tại quầy và thanh toán hàng hóa trực tuyến.

Không chỉ các loại thẻ quốc tế như VISA, MASTER mới có thể thực hiện chức năng thanh toán hàng hóa. Giờ đây, các loại thẻ ghi nợ nội địa của các ngân hàng cũng tham gia vào lĩnh vực này. Tháng 8/2012, Ngân hàng An Bình (ABBANK) đã ra mắt dịch vụ Thanh toán trực tuyến bằng thẻ ghi nợ nội địa YOUcard thông qua việc kết nối với cổng OnePay. Tính năng mới này của thẻ YOUcard đã bước đầu mang lại những tiện ích thiết thực cho chủ thẻ – người sử dụng. Không chỉ là một chiếc thẻ dùng để rút tiền, ABBANK YOUcard còn là một công cụ giúp khách hàng mua sắm hàng hóa, hay thanh toán phí dịch vụ trên các trang web trực tuyến một cách dễ dàng, nhanh chóng và bảo mật.

Tiếp đó, đầu tháng 01/2013, ABBANK đã hoàn tất việc kết nối với hệ thống Smartlink và Banknet trong việc triển khai cổng thanh toán trực tuyến dành cho sản phẩm thẻ ghi nợ nội địa ABBANK YOUcard. Theo đó, khách hàng là chủ thẻ của ABBANK YOUcard có thể dễ dàng thực hiện hoạt động thanh toán, mua sắm hàng hóa trực tuyến tại hơn 300 website cung cấp sản phẩm - dịch vụ hàng đầu Việt Nam trong nhiều lĩnh vực, như: đặt vé máy bay, khách sạn, du lịch, thời trang, giáo dục, điện máy, nhà hàng…

Đối với dịch vụ hàng không, khách hàng có thể sử dụng thẻ ABBANK YOUcard để mua vé máy bay trực tuyến của các hãng Vietnam Airline, Jetstar, Air Asia, AirMekong. Với các khách hàng có sở thích tham gia các chương trình mua sắm theo nhóm như Muachung hay Muare, hoặc có thói quen sử dụng các dịch vụ nạp tiền điện thoại, mua thẻ game hay trả cước phim online… Và đặc biệt, khách hàng không bị tính phí khi sử dụng dịch vụ này của ABBANK.

Ngân hàng đẩy mạnh phát triển dịch vụ công nghệ cao ảnh 2
 

Thu nhỏ ngân hàng bằng một chiếc điện thoại

Thật không ngoa khi nói ngày nay, khách hàng có thể mang theo ngân hàng đi đến mọi nơi, chỉ bằng một chiếc thẻ hoặc một chiếc điện thoại di động. Mua sắm online, mua thẻ điện thoại, game, tra cứu số dư, lịch sử giao dịch ngân hàng, chuyển khoản…dù ở bất kỳ đâu, ta đều có thể quản lý những nhu cầu về tài chính của mình một cách nhanh gọn, chủ động và tiện lợi.

ABBANK BankPlus – dịch vụ hợp tác giữa ABBANK và Viettel – là dịch vụ thanh toán trên điện thoại di động cho phép khách hàng sử dụng các dịch vụ thanh toán của ngân hàng trên hệ thống ứng dụng SIM BankPlus của Viettel. Khách hàng chỉ cần có một tài khoản thanh toán của ABBANK, 1 sim điện thoại Viettel tích hợp BankPlus là đã có thể sử dụng dịch vụ. Đặc biệt, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ này trên mọi đời máy điện thoại. ABBANK BankPlus cung cấp cho khách hàng nhiều tính năng hữu ích như: Tra cứu số dư, tra cứu lịch sử giao dịch; chuyển khoản trong hệ thống ABBANK theo số tài khoản và theo số ĐT di động Viettel; Nạp tiền ĐT trả trước và trả sau của thuê bao Viettel…

Khác với BankPlus được tích hợp trên sim, ABBANK M-Plus – dịch vụ hợp tác giữa ABBANK và công ty M-Pay – được tích hợp trên phần mềm giúp khách hàng truy cập trực tuyến, mọi lúc mọi nơi vào các dịch vụ ngân hàng mà ABBANK cung cấp. Khách hàng dùng bất kỳ mạng di động nào, với ĐT có hỗ trợ Java/Android/IOS/Window Phone và kết nối Intetnet đều có thể sử dụng dịch vụ này. Thông qua ABBANK M-Plus, khách hàng có thể chuyển tiền trong hệ thống ABBANK; tra cứu giao dịch, số dư; nạp tiền điện thoại; mua thẻ game, thẻ điện thoại di động; thanh toán hóa đơn mua hàng trực tuyến…

Khuyến mại kích thích khách hàng tiếp cận dịch vụ

Để khuyến khích khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ mới, ngân hàng thường có các chương trình khuyến mại áp dụng song song, qua đó đem lại nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng.

Khách hàng sử dụng dịch vụ ABBANK BankPkus và ABBANK M-Plus được hưởng nhiều ưu đãi và có cơ hội trúng nhiều giải thưởng trong chương trình khuyến mại “Đa tiện ích – Nhiều quà xịn”. Cụ thể, 400 khách hàng đầu tiên đăng ký và kích hoạt thành công ABBANK M-Plus sẽ được tặng ngay mã thẻ nạp tiền tài khoản điện thoại trị giá 50.000đ. Tương tự với dịch vụ ABBANK BankPlus, khách hàng đăng ký và kích hoạt thành công sẽ được miễn phí 100 tin nhắn nội mạng Viettel.

Đối với các giao dịch thành công từ 50.000đ trở lên qua Mobile banking, khách hàng sẽ được tham gia quay số trúng thưởng vào cuối chương trình với hơn 60 giải thưởng cực hấp dẫn như: 02 giải Phong cách Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab, 04 giải Sôi động Ipod Nano 8G, 06 giải Cá tính Ipod Shuffle 2G và 50 giải Rôm rả thẻ Visa Debit trị giá 500.000đ/giải. Chương trình áp dụng từ ngày 14/01/2013 – 13/04/2013.

Bà Võ Thị Thanh Tuyền - Giám đốc Khối KHCN ABBANK chia sẻ: “Việc ABBANK triển khai các dịch vụ thanh toán trực tuyến qua thẻ nội địa, Mobile banking, Ebanking… trước hết sẽ giúp gia tăng thêm nhiều tiện ích cho khách hàng, đồng thời qua đó ABBANK cũng muốn nâng cao năng lực cạnh tranh của mình trên thị trường và đẩy mạnh nguồn lợi từ kinh doanh dịch vụ”.

P.V

Theo Quảng cáo
MỚI - NÓNG