ABBANK 2012 - Dấu ấn thiện nguyện

ABBANK 2012 - Dấu ấn thiện nguyện
TP - Đại nhạc hội chào xuân Tết An Bình 2013 vừa khép lại, như một lời chúc Tết chân thành nhất, an bình nhất của ABBANK gửi tới đồng bào cả nước. Tết An Bình cũng là chương trình gói lại những hoạt động thiện nguyện suốt năm qua của ABBANK.

> MB và ABBANK ra mắt thẻ thanh toán và ghi nợ
> ABBANK mở dịch vụ Mobile Banking

Tết ấm no, Tết an bình

Tết An Bình là hành trình kéo dài suốt 4 năm qua của Ngân hàng An Bình (ABBANK), mang cái Tết ấm tới với đồng bào nghèo trên khắp cả nước. Tết đến, chúng ta vẫn chúc nhau: phát tài phát lộc, an khang thịnh vượng… nhưng với người nghèo, hãy chúc Tết ấm, Tết no.

Ngọc Hân trong vòng vây các em nhỏ trong hành trình Tết An Bình 2013
Ngọc Hân trong vòng vây các em nhỏ trong hành trình Tết An Bình 2013.

Những người làm Tết An Bình đã thấu hiểu điều này trong hành trình 4 năm mang tết ấm đến với hàng trăm hộ nghèo, các gia đình khó khăn, các em học sinh nghèo vượt khó từ Đại Lộc (Quảng Nam), Can Lộc (Hà Tĩnh), Quảng Trạch (Quảng Bình) cho tới Sìn Hồ (Lai Châu), Nà Ớt, Mường Tè (Sơn La) và Lao Xả Phình (Điện Biên).

Mỗi hành trình là một cuộc trải nghiệm, một sự sẻ chia với hàng trăm, hàng ngàn những nụ cười, những ánh mắt hạnh phúc vì Tết này có chăn, có gạo, có áo ấm.

Tết An Bình cũng giúp “những người cho đi” được nhận lại món quà đáng quý hơn, đó là ý nghĩa của bài học “sẻ chia là nhân lên niềm hạnh phúc”, và cũng để hiểu rõ hơn giá trị của một mâm cỗ Tết sum vầy.

Chương trình ca nhạc Tết An Bình được tường thuật trực tiếp hàng năm trên sóng đài truyền hình quốc gia mang tới ý nghĩa tinh thần về một cái Tết bình an trọn vẹn.

Tụ hội về đây, các nghệ sĩ tham gia chương trình đã đảm nhiệm vai trò kết nối những tấm lòng hảo tâm cùng chung tay lo Tết cho người nghèo.

Tết An Bình 2013 là câu chuyện kể đan xen về không khí đón xuân khắp cả nước, trong đó có hành trình mang tết lên non của Hoa hậu Ngọc Hân và ABBANK cùng lời chúc một năm mới an bình, ấm no và một cái Tết sum vầy tới người dân cả nước và đồng bào xa xứ.

Chương trình quy tụ những ca sĩ hàng đầu của làng nhạc Việt như Mỹ Linh, Tùng Dương, Mỹ Tâm, Tuấn Hưng, M4U, Hà Hoài Thu, Tiêu Châu Như Quỳnh...thực sự là món quà tinh thần gửi tới đồng bào cả nước.

ABBANK 2012 - Năm thiện nguyện

Mỹ Tâm biểu diễn “Những ngón tay đan” cùng các em nhỏ Nhóm Thiên Thần
Mỹ Tâm biểu diễn “Những ngón tay đan” cùng các em nhỏ Nhóm Thiên Thần.

Tết An Bình gói lại một năm đầy ý nghĩa của ABBANK trong những hoạt động thiện nguyện. Tháng 1, ABBANK trao trên 500 suất quà Tết cho bà con nghèo tại hai xã Mường Tè và Nà Ớt tỉnh Sơn La.

Tháng 5, một căn nhà tình nghĩa được ABBANK gửi tặng cho huyện Sốp Cộp, Sơn La. Tháng 6,7,8/2012, ABBANK thực hiện chương trình từ thiện “Hè yêu thương 2012 - Chia sẻ cùng cộng đồng” tại 26 tỉnh thành trên toàn quốc.

“Hè yêu thương” là một trong những hoạt động xã hội thường niên được ABBANK triển khai với mong muốn chia sẻ cùng cộng đồng, chung tay mang mùa hè yêu thương tới những hoàn cảnh kém may mắn: người già, người neo đơn, trẻ em mồ côi, người tàn tật, người mắc bệnh hiểm nghèo…

Năm 2012, ABBANK dành ngân sách 480 triệu cho chương trình, cùng với đó là số lượng lớn quà tặng, đồ chơi, sách truyện, tiền mặt, quần áo, thuốc men… đóng góp từ CBNV ngân hàng và khách hàng.

Hành trình “Hè yêu thương - Chia sẻ cùng cộng đồng” năm nay, gần 4000 phần quà đã được ABBANK trao tới những người có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc. Bên cạnh đó, các chương trình hiến máu nhân đạo, xây nhà tình nghĩa tại An Giang của ABBANK cũng được CBNV ngân hàng hưởng ứng.

Không chỉ gói gọn trong các hoạt động nội bộ, các hoạt động thiện nguyện còn được ABBANK xây dựng trong các gói sản phẩm dịch vụ, nhằm kết nối khách hàng trong các chương trình mang ý nghĩa xã hội.

Với mong muốn chia sẻ những khó khăn & động viên các em học sinh trường khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu tiếp tục nỗ lực, đặt niềm tin vào cuộc sống, từ ngày 21-1 đến 14-4-2013, ABBANK triển khai chương trình “Học bổng dành cho các em học sinh khiếm thị trường Nguyễn Đình Chiểu”.

Với mỗi 1.000 đồng khách hàng thanh toán bằng thẻ ABBANK Visa, ABBANK sẽ trích 1 đồng để tặng cho các em. ABBANK hy vọng chương trình này cũng sẽ thành công vang dội như chương trình “Vui hè vàng - Chia sẻ nụ cười Việt” mà ABBANK đã thực hiện trước đây, phối hợp với tổ chức Operation Smile, khi đã dành tặng trên 268 triệu đồng cho các trẻ em bị sứt môi hở hàm ếch tìm lại nụ cười.

Một năm cũ sắp trôi qua, một năm mới sắp đến. Những khó khăn thiếu thốn trên mảnh đất hình chữ S còn rất nhiều. Cùng sửa soạn hành trang, để nối dài những hành trình yêu thương.

Xuân về đào khoe sắc thắm/

Tết đến trổ phúc bình an/

Cùng ABBANK gieo hạt An Bình, mầm Hạnh phúc, vun cây Yêu thương, để đồng bào cả nước cùng đón một cái Tết ấm áp.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG