Con đường ánh sáng

Con đường ánh sáng
TP - “Con đường ánh sáng” là chương trình truyền hình về sự phát triển của ngành điện phía Nam do Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) phối hợp với Cty CP Sài Gòn Media thực hiện sẽ phát sóng vào 10 giờ 5 phút sáng Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV9 (Đài Truyền hình Việt Nam) kể từ ngày 2/6/2013.

> Mất điện toàn miền Nam: Trách nhiệm EVN đến đâu?
> Mất điện toàn miền Nam không phải 'bất khả kháng'!

“Con đường ánh sáng” là loạt phóng sự truyền hình phản ánh những bước phát triển của ngành Điện miền Nam gắn liền với sự phát triển kinh tế, xã hội và đời sống nhân dân các tỉnh phía Nam.

“Con đường ánh sáng” là những câu chuyện về những công trình có đóng góp lớn cho công cuộc phát triển kinh tế, xã hội tại các tỉnh thành phía Nam, được phản ánh qua cuộc hành trình dọc theo chiều dài 21 tỉnh, thành từ Lâm Đồng, Ninh Thuận đến Kiên Giang, Cà Mau; Và không tách rời là chân dung những con người đã góp phần tạo nên những thành tựu của ngành Điện một cách âm thầm nhưng quyết liệt, từ những nhà lãnh đạo tài ba cho đến những kỹ sư, công nhân đang ngày đêm đem ánh sáng đến những miền quê hẻo lánh, vùng biên giới, hải đảo.

Ngoài ra, nội dung chương trình còn bổ sung, cập nhật các tin tức - sư kiện, hoạt động sản xuất kinh doanh, những nhiệm vụ quan trọng mà Tổng công ty và các đơn vị đang quan tâm triển khai.

Chương trình “Con đường ánh sáng” có thời lượng phát sóng 20 phút/tập, được cấu trúc thành ba phần chính như sau:

Mục được dành thời lượng lớn nhất là Phóng sự, Ký sự (11-12 phút) nội dung chính phản ánh những thay đổi tích cực, thông qua những thành quả kinh tế, xã hội, sản xuất, nghề truyền thống, công nghiệp, du lịch…. ở từng tỉnh thành có hệ thống điện thuộc Tổng công ty Điện lực Miền Nam. Có thể phản ảnh trên quy mô của tỉnh, hoặc huyện, hoặc chỉ là một xã, một cụm dân cư… sự phát triển lớn lao, thay đổi toàn diện diện mạo của nông thôn, trong đó có sự đóng góp một cách đầy thuyết phục của ngành điện lực.

Phóng sự tư liệu về những công trình, dự án điện phía Nam đã được thực hiện gồm: đường dây tải điện hoặc các nhà máy phát điện. Điện lực các tỉnh đã có những thành tựu nhất định trong xây dựng đội ngũ nhân sự thực hiện thành công các dự án điện khí hóa nông thôn ở tỉnh nhà; những nhân vật của ngành điện đã có những cống hiến nổi bật qua nhiều năm tháng, góp phần đem lại nguồn sáng cho nông thôn, hoàn thành những nhiệm vụ khác của ngành. Đặc biệt là vai trò của nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt trong nhiều chặng đường phát triển nguồn điện phương Nam và cả nước.

Phần Tiểu phẩm (thời lượng 5 – 7 phút) với các tiết mục do các nghệ sĩ hài thể hiện các nội dung về tiết kiệm điện, an toàn điện hoặc phê phán nhẹ nhàng, hài hước những vấn đề chưa ổn của ngành điện. Chương trình được thiết kế với các nội dung không bị trùng lắp và có thể thu hút khán giả nhiều hơn đồng thời đáp ứng theo sự kiện của ngành điện. Nội dung này có thể thay đỗi hàng tuần (có tuần sẽ có tiểu phẩm, có tuần sẽ là những talkshow hoặc những chùm tin liên quan đền ngành điện)

Ngoài ra, chương trình Đố vui có thưởng (1 phút) sẽ thu hút khán giả bằng hình thức mỗi số sẽ đặt ra 3 câu hỏi có liên quan đến lĩnh vực tiết kiệm điện và sử dụng điện an toàn. 3 khán giả trả lời đúng và gửi đáp án về Đài sớm nhất sẽ nhận được phần thưởng là bộ bóng đèn tiết kiệm compact.

Mục đích của chương trình Con đường ánh sáng

- Xây dựng một kênh thông tin, phương tiện truyền thông thật sự hữu hiệu để chuyển tải những thực tế khó khăn và thuận lợi của ngành Điện nhằm tạo sự thấu hiểu và chia sẻ của dư luận, xã hội đối với ngành Điện.

- Chủ động cung cấp thông tin về quá trình hình thành, xây dựng, phát triển của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) gắn liền với sự phát triển ngành Điện tại các địa phương và các hoạt động sản xuất kinh doanh của EVN SPC; Thông tin về quan điểm, chủ trương và sự chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, các Bộ ngành đối với ngành Điện;

- Phản ánh tiếng nói của ngành Điện miền Nam, bày tỏ những tâm tư về những gì ngành Điện đã làm được và chưa làm được - như một kênh đối thoại hai chiều giữa ngành và cộng đồng xã hội.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.