25/30 công viên, vườn hoa vi phạm trật tự đô thị

25/30 công viên, vườn hoa vi phạm trật tự đô thị
TP - Thông tin trên được UBND thành phố Hà Nội gửi tới kỳ họp thứ 14 HĐND về kết quả thực hiện kết luận của chủ tọa kỳ họp thứ 13 tại phiên chất vấn, trả lời chất vấn.  

UBND thành phố Hà Nội cho biết, trên địa bàn 19 quận, huyện, thị xã hiện có khoảng 860 công viên, vườn hoa và sân chơi với tổng diện tích 188 ha. Tuy nhiên điểm đáng chú ý là rất ít điểm sân chơi, vườn hoa công cộng được trang bị đầy đủ các trang thiết bị vui chơi cho trẻ em. Đặc biệt tại các xã hầu hết chưa có hoặc chủ yếu là các thiết bị nội dung nghèo nàn như ghế đá, bập bênh, đu quay... với chủng loại, chất lượng không tốt.

UBND thành phố Hà Nội cũng chỉ rõ, hiện có 25/30 công viên, vườn hoa, sân chơi công cộng nội đô vi phạm về trật tự đô thị. Riêng đối với công viên Tuổi Trẻ (phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng) mặc dù liên tục được nhắc đến trong thời gian qua, song đến thời điểm này, công viên Tuổi Trẻ vẫn đang trong quá trình thực hiện dự án, có nhiều vi phạm trật tự xây dựng, lấn chiếm vườn hoa, công viên vào mục đích kinh doanh, thương mại. Cụ thể, các công trình xây dựng sai quy hoạch như Nhà hàng Queen Bee II, sân tennis, sân bóng đá, nhà điều hành... Với các sai phạm tồn tại đã từ lâu, tuy nhiên đến thời điểm này Sở Xây dựng vẫn chỉ đang đôn đốc quận, phường tổ chức cưỡng chế, xử lý vi phạm. 

Bên cạnh đó, tại các điểm sân chơi trong khu dân cư còn để xảy ra tình trạng sử dụng sai mục đích, lấn chiếm không gian hoặc không được đầu tư thoả đáng về trang thiết bị, an toàn sử dụng và vệ sinh môi trường. Các khu vực bố trí sân chơi trẻ em còn tình trạng sử dụng sai mục đích thành bãi trông xe, hàng quán lấn chiếm.

Liên quan đến việc huy động đóng góp tình nguyện vào xây dựng các công trình văn hóa, công viên, vườn hoa, vui chơi giải trí và bảo tồn, trong giai đoạn 2013 - 2015, thành phố đã huy động được trên 686 tỷ đồng theo phương thức xã hội hóa. 

MỚI - NÓNG