Cận cảnh lao dầm khổng lồ đường sắt trên cao qua hồ Hoàng Cầu

Đêm qua (20/1), những thanh dầm khổng lồ đầu tiên bắt đầu được lao qua các nhịp trụ cầu của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đoạn qua hồ Hoàng Cầu. Trên toàn tuyến đường sắt, đây là đoạn gặp nhiều khó khăn nhất do không có mặt bằng thi công.
Cận cảnh lao dầm khổng lồ đường sắt trên cao qua hồ Hoàng Cầu ảnh 1

Đêm qua (20/1), những thanh dầm khổng lồ đầu tiên đã bắt đầu được lao qua các nhịp trụ cầu của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đoạn qua hồ Hoàng Cầu (Đống Đa, Hà Nội). 

Cận cảnh lao dầm khổng lồ đường sắt trên cao qua hồ Hoàng Cầu ảnh 2

Những phiến dầm có khối lượng hơn 230 tấn sẽ được vận chuyển và lắp đặt lên các mố trụ tại hồ Hoàng Cầu. Đây là một trong những hạng mục quan trọng và khó khăn trong dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.

Cận cảnh lao dầm khổng lồ đường sắt trên cao qua hồ Hoàng Cầu ảnh 3

"Ngay từ khi ép trụ cầu, đơn vị thi công đã gặp rất nhiều khó khăn do vừa phải ép chắc trụ cầu mà lại không làm ảnh hưởng đến cảnh quan cũng như môi trường sinh thái của hồ Hoàng Cầu" - ông Lê Văn, Phó TGĐ Dự án đường sắt trên cao cho biết.

Cận cảnh lao dầm khổng lồ đường sắt trên cao qua hồ Hoàng Cầu ảnh 4

Những phiến dầm lao qua mặt hồ Hoàng Cầu nặng 230 tấn, dài 30m và hiện đã đúc được 731 phiến.

Cận cảnh lao dầm khổng lồ đường sắt trên cao qua hồ Hoàng Cầu ảnh 5

Do mặt bằng thi công hẹp nên việc vận chuyển cũng như cẩu nâng gặp nhiều khó khăn, đơn vị thi công đã phải tổ chức tạm ngăn đường trong quá trình nâng thanh dầm lên trên công trường.

Cận cảnh lao dầm khổng lồ đường sắt trên cao qua hồ Hoàng Cầu ảnh 6

Đoạn công trường qua hồ Hoàng Cầu khá giống với đoạn qua sông Tô Lịch và ngã tư Nguyễn Xiển. Đây là những đoạn không có mặt bằng thi công nên việc nâng, vận chuyển thanh dầm gặp tương đối nhiều khó khăn, ngay cả phiến dầm cũng được sử dụng phương án lao dầm dọc theo tuyến.

Cận cảnh lao dầm khổng lồ đường sắt trên cao qua hồ Hoàng Cầu ảnh 7

Đoạn đường sắt trên cao đi qua hồ Hoàng Cầu sẽ có khoảng 8 nhịp cầu, mỗi nhịp 2 phiến dầm và phải thi công hoàn toàn sau 22h hàng ngày.

Cận cảnh lao dầm khổng lồ đường sắt trên cao qua hồ Hoàng Cầu ảnh 8

Cho đến thời điểm hiện tại, đơn vị thi công đã lao được 6 phiến dầm qua đoạn công trường này.

Cận cảnh lao dầm khổng lồ đường sắt trên cao qua hồ Hoàng Cầu ảnh 9

"Khi mới triển khai, công trình gặp một số khó khăn nên một vài hạng mục bị chậm tiến độ. Tuy nhiên, sau khi bắt nhịp với điều kiện làm việc, đơn vị thi công vẫn đảm bảo đúng tiến độ, hoàn thành công trình vào Quý I/2016" - ông Dương cho biết thêm.

Theo Theo Infonet
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.