Giải quyết ách tắc giao thông ở Hà Nội:

Cảnh sát gồng mình, 'lô cốt' vẫn trơ trơ

Cảnh sát gồng mình, 'lô cốt' vẫn trơ trơ
TP - Áp lực giao thông tại nhiều tuyến đường của thủ đô Hà Nội có dấu hiệu giảm khi Giám đốc Công an thành phố “tăng cường lực lượng vào các giờ cao điểm để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị”. Tuy nhiên, “lô cốt” vẫn tồn tại trên một số tuyến đường gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông.

Bước đầu cải thiện ùn tắc

Ngày 18/10, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội lệnh cho các đơn vị nghiệp vụ tiếp sức cho lực lượng CSGT nhằm giảm tối đa tình trạng ùn tắc giao thông. Lực lượng chức năng còn áp dụng các biện pháp “rắn” như xử phạt các đơn vị thi công lập “lô cốt” chiếm lòng đường, tịch thu xe máy cà tàng, tạm thời giải quyết được tình trạng ùn tắc kéo dài...

Ngày 27/10, ghi nhận của PV Tiền Phong cho thấy, các khu vực thường xuyên bị ách tắc như đường Phạm Văn Đồng; Xuân Thủy - Cầu Giấy; Nguyễn Hữu Thọ, Linh Đàm, Giải Phóng; Ô Chợ Dừa, Hoàng Cầu; khu vực cầu Chương Dương… tạm thời lưu thông bình thường trở lại. Tuy nhiên, một số điểm vẫn còn ùn ứ kéo dài điển hình như khu vực Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu hoặc đường Cầu Giấy - Xuân Thủy...

Về tình trạng ùn tắc tại cửa ngõ phía Nam thủ đô, trung tá Lê Văn Tiến, Đội trưởng CSGT số 14 Hà Nội cho biết: Tuyến đường Giải Phóng là cửa ngõ Hà Nội đi các tỉnh nên lưu lượng phương tiện rất lớn. Trên địa bàn còn có bến xe Giáp Bát với hàng trăm xe khách ra vào, đón trả hàng nghìn khách mỗi ngày. Thêm vào đó, ga đường sắt Giáp Bát với tần suất 8- 9 chuyến tàu/ngày cùng hàng trăm phương tiện ra vào vận chuyển hàng hoá càng khiến áp lực giao thông khu vực thêm căng thẳng. Từ khi Giám đốc Công an Hà Nội tăng cường lực lượng chung tay cùng CSGT, tình trạng ùn tắc đã giảm đáng kể.

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Hà Nội cũng nhận định, từ khi CSGT được tiếp sức bởi lực lượng CSCĐ, cảnh sát 113, công an quận, phường..., tình hình giao thông đã cải thiện đáng kể.

Còn nhiều “lô cốt” cản trở giao thông

Trung tá Lê Tú, Đội trưởng CSGT số 3 cho biết, khu vực ngã ba Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu đã bị đơn vị thi công lập “lô cốt” gần 2 năm. Nhiều thanh sắt đã hoen gỉ, trở thành nỗi ám ảnh cho người tham gia giao thông mỗi khi chui qua “lô cốt” này.

“Đơn vị thi công dựng hàng rào chắn gần hết lòng đường, chỉ đủ vừa cho 1 ô tô 12 chỗ ngồi chui qua thì làm sao không tắc. Điều đáng nói, “lô cốt” này đã được dựng từ lâu nhưng ít khi có sự xuất hiện của công nhân trên công trường này” - trung tá Tú nói.

Đại tá Đào Vịnh Thắng cho biết, Phòng CSGT đã yêu cầu đơn vị thi công tháo 5/50 điểm “lô cốt” gây ảnh hưởng giao thông, tắc đường. Đơn vị cũng đề nghị Sở GTVT Hà Nội giám sát đối với các đơn vị thi công, khi đã thi công xong phải lập tức tháo dỡ hàng rào chắn trả lại lòng đường cho người tham gia giao thông.

“Phòng CSGT đề nghị các đơn vị thi công, ngoài việc cắm biển, đèn cảnh báo thì cần bố trí người hướng dẫn giao thông 24/24 tại các điểm thi công. Một yếu tố quan trọng khác góp phần chống ùn tắc giao thông là ý thức người dân khi tham gia giao thông”,  đại tá Thắng nói. 

MỚI - NÓNG