Cầu Long Biên vào đợt đại tu lớn nhất thế kỷ

Để bảo đảm an toàn giao thông đường sắt và giao thông đô thị đến năm 2020, Bộ Giao thông Vận tải đã nghiên cứu lập dự án khôi phục cầu Long Biên theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, gia cố bảo đảm an toàn cầu, phục vụ vận tải đường sắt đến năm 2020. Giai đoạn 2
Để bảo đảm an toàn giao thông đường sắt và giao thông đô thị đến năm 2020, Bộ Giao thông Vận tải đã nghiên cứu lập dự án khôi phục cầu Long Biên theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, gia cố bảo đảm an toàn cầu, phục vụ vận tải đường sắt đến năm 2020. Giai đoạn 2
Với kinh phí lên tới 300 tỷ đồng, trong năm 2015, đơn vị thi công sẽ sửa chữa, thay thế nhiều bộ phận nhằm gia cố công trình lịch sử đã vắt qua 3 thế kỷ.
Cầu Long Biên vào đợt đại tu lớn nhất thế kỷ ảnh 1

Cây cầu được xây dựng và đưa vào khai thác đã hơn 110 năm. Trải qua thời gian và hai cuộc chiến tranh phá hoại, nhiều nhịp được thay bằng dầm tạm, các trụ đã han gỉ và xô lệch, đường bộ hành nhiều nhịp võng, xệ.

Cầu Long Biên vào đợt đại tu lớn nhất thế kỷ ảnh 2

Tàu hỏa qua cầu bị giới hạn tốc độ ở mức 25 km/h, do các nhịp được cải tạo sau năm 1972 đã võng xuống.

Cầu Long Biên vào đợt đại tu lớn nhất thế kỷ ảnh 3

Tham gia thi công dự án khôi phục cầu đều là thợ bậc 4 trở lên, thuộc các đơn vị dày dạn kinh nghiệm của Tổng Công ty đường sắt Việt Nam.

Cầu Long Biên vào đợt đại tu lớn nhất thế kỷ ảnh 4

Do cầu xuống cấp nghiêm trọng nên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ sửa chữa, gia cố dầm, hai làn tránh xe, bọc vật liệu chống gỉ cho phần trụ... Tổng kinh phí sửa chữa gần 300 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước.

Cầu Long Biên vào đợt đại tu lớn nhất thế kỷ ảnh 5

Trước đó, với kinh phí khoảng 7 tỷ đồng mỗi năm, đơn vị duy tu bảo dưỡng cầu Long Biên chỉ có thể làm những việc đơn giản như cạo gỉ sắt và sơn lại, thay thế gia cố tà vẹt, ốc vít, vệ sinh cầu.

Cầu Long Biên vào đợt đại tu lớn nhất thế kỷ ảnh 6

Nhưng với đợt sửa chữa lớn lần này, công trình sẽ được sơn sửa và thay thế toàn bộ các ốc vít cũ mòn.

Cầu Long Biên vào đợt đại tu lớn nhất thế kỷ ảnh 7

Những thanh tà vẹt đường sắt bằng gỗ bị mục nát sẽ được loại bỏ.

Cầu Long Biên vào đợt đại tu lớn nhất thế kỷ ảnh 8

Thay vào đó là các thanh tà vẹt bằng gỗ táu.

Cầu Long Biên vào đợt đại tu lớn nhất thế kỷ ảnh 9

Xà lan với nhiều máy móc, thiết bị phía dưới cầu phục vụ cho việc cung ứng thiết bị sửa chữa. Việc sửa chữa lần này nhằm đảm bảo an toàn cho người dân đi lại và vận tải đường sắt qua cầu đến năm 2020.

Cầu Long Biên vào đợt đại tu lớn nhất thế kỷ ảnh 10

Do sửa chữa công trình đang khai thác và nằm trong khu vực nội đô nên đơn vị thi công phải đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện thường xuyên qua đây. Đợt đại tu dự kiến kéo dài tới hết năm 2015.

Theo Theo Zing
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Ảnh hưởng của El Nino khiến hơn 28.000 ha rừng ở Bà Rịa – Vũng Tàu đang ở cấp báo động cháy “cực kỳ nguy hiểm” (cấp 5). Người dân, cơ quan chức năng cũng như lực lượng bảo vệ rừng của tỉnh đang trong trạng thái cảnh giác cao, căng mình giữ rừng, không lơ là, chủ quan với lửa.