Cầu vượt thép thứ 8 của Hà Nội trước ngày thông xe

Cầu vượt Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh được khởi công ngày 14/12/2015, mức đầu tư 148 tỷ đồng, có tổng chiều dài toàn tuyến gần 600 m, tốc độ cho phép 40 km/h.
Cầu vượt Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh được khởi công ngày 14/12/2015, mức đầu tư 148 tỷ đồng, có tổng chiều dài toàn tuyến gần 600 m, tốc độ cho phép 40 km/h.
Sau hơn 5 tháng thi công, cầu vượt Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh (Hà Nội) đã hoàn thành. Đây là công trình góp phần giảm nạn ùn tắc giao thông phía Tây thủ đô.
Cầu vượt thép thứ 8 của Hà Nội trước ngày thông xe ảnh 1

Dự án cầu vượt Hoàng Minh Giám thuộc gói thầu số 4 xây dựng nút giao Trung Hòa hoàn chỉnh do Ban quản lý Dự án Thăng Long làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là liên danh nhà thầu Hanshin (Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 - Cienco4).

Cầu vượt thép thứ 8 của Hà Nội trước ngày thông xe ảnh 2

Cầu được xây dựng trực thông bằng thép dài 216 m, bề rộng mặt cầu 9 m, theo hai chiều Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh. 

Cầu vượt thép thứ 8 của Hà Nội trước ngày thông xe ảnh 3

Cầu vượt Hoàng Minh Giám – Nguyễn Chánh là công trình đầu tiên áp dụng công nghệ thi công cọc vít NS Ecopile giúp làm giảm tiếng ồn, độ rung chấn thấp, không gây ô nhiễm môi trường, không ảnh hưởng đến nước ngầm, khả năng thi công nhanh. 

Cầu vượt thép thứ 8 của Hà Nội trước ngày thông xe ảnh 4

Photo: ..

Cầu vượt thép thứ 8 của Hà Nội trước ngày thông xe ảnh 5

Trong giai đoạn thi công, cơ quan chức năng chỉ cho di chuyển theo chiều Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh và cấm chiều ngược lại. Đến nay, các giai đoạn cuối cùng để chuẩn bị thông xe đang được hoàn tất. 

Cầu vượt thép thứ 8 của Hà Nội trước ngày thông xe ảnh 6

Hệ thống lan can bằng thép được lắp đặt và hoàn chỉnh trong sáng 20/5.

Cầu vượt thép thứ 8 của Hà Nội trước ngày thông xe ảnh 7

Toàn bộ phần biển hiệu được lắp đặt, đèn cao áp đang được thử tải.

Cầu vượt thép thứ 8 của Hà Nội trước ngày thông xe ảnh 8

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo Ban quản lý dự án Thăng Long (đơn vị chủ đầu tư) cho biết, dự án được khởi công nhanh là do áp dụng công nghệ mới. Cầu vượt được kỳ vọng sẽ giảm tải giao thông cho khu vực phía tây thành phố, là một trong những trục đường chính dẫn vào nội thành. 

Cầu vượt thép thứ 8 của Hà Nội trước ngày thông xe ảnh 9

Trước đó, khu vực này đã thông xe hầm chui Trung Hòa. Hiện tại đây là một trong những nút giao thông đẹp và hiện đại nhất của Hà Nội. 

Cầu vượt thép thứ 8 của Hà Nội trước ngày thông xe ảnh 10

Các công đoạn sơn sửa đang được gấp rút hoàn tất để thông xe vào sáng 21/5. 

Trước đó, Hà Nội đã khánh thành 7 cây cầu vượt nhẹ gồm Tây Sơn - Chùa Bộc, Láng Hạ - Thái Hà, Lê Văn Lương - Láng, Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai, Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng, Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt và Nam Hồng - Mai Dịch - Nội Bài. Tất cả các công trình này đều góp phần không nhỏ giảm thiểu ùn tắc giao thông tại các ngã tư trọng điểm của thành phố.

Theo Theo Zing.vn
MỚI - NÓNG
Công an Bình Dương nói gì về phản ánh đội 'phản ứng nhanh' xử lý sự cố giao thông… chậm?
Công an Bình Dương nói gì về phản ánh đội 'phản ứng nhanh' xử lý sự cố giao thông… chậm?
TPO - Theo phản ánh của người dân, mô hình Đội cơ động xử lý sự cố giao thông (CĐXLSCGT) tại tỉnh Bình Dương chưa phát huy được hiệu quả như kỳ vọng, một số vụ tai nạn, ùn tắc song sự xuất hiện của lực lượng này tại hiện trường chậm. Về việc này, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương đã phân tích một số nguyên nhân để làm rõ.