Từ 1/7 đến nay đi trên hai tuyến phố Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt người tham gia giao thông bước đầu nhận thấy ô tô được đỗ gọn vào một bên đường. Tuy nhiên quan sát trên 2 tuyến phố này, chúng tôi ghi nhận hầu hết xe vào các điểm đỗ chủ yếu là khách đến giao dịch, còn xe của người dân và các cơ quan đóng hai bên đường cả ô tô, xe máy đa số là leo lên vỉa hè, nhất là đoạn trước Cục Thông tin khoa học Công nghệ (Bộ KH&CN); Tòa án nhân dân tối cao; riêng đoạn vỉa hè từ số 22 đến 26 Lý Thường Kiệt một số cơ quan ở đây còn tự kẻ vạch, chia ô cho ô tô đỗ.
Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Phạm Văn Đức, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội (đơn vị được giao triển khai thí điểm) cho biết, vì chưa có sự đồng bộ giữa lòng đường và vỉa hè (vỉa hè vẫn do quận quản lý) nên nhiều phương tiện sau khi được yêu cầu vào các điểm đỗ theo quy định đã chạy lên vỉa hè, gây lộn xộn. Cũng theo ông Đức, sau khi liên ngành yêu cầu, Công ty đã khảo sát thêm một số tuyến phố và thấy rằng, trong khu vực nội đô có gần 30 tuyến phố đủ điều kiện trông giữ xe tạm thời theo quy định của Chính phủ.
Cho ý kiến về việc này, đại diện UBND TP Hà Nội cho rằng, do đáp ứng được nhu cầu giao thông tĩnh nên việc thí điểm trông xe trên đường tại phố Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt đang diễn ra theo hướng tích cực.
Tuy nhiên mới gần một tháng chưa thể đủ cơ sở để nhân rộng, do vậy lãnh đạo UBND TP Hà Nội vừa có chỉ đạo sau 3 tháng Cty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội và liên ngành phải sơ kết, đánh giá báo cáo hiệu quả để lãnh đạo thành phố xem xét.
“Trước mắt, lãnh đạo TP Hà Nội yêu cầu liên ngành tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp dừng, đỗ không đúng quy định, lấn chiếm lòng đường, hè phố gây mất mỹ quan, trật tự giao thông”, đại diện UBND TP Hà Nội nhấn mạnh.