Chủ tịch Hà Nội: Đẩy nhanh tiến độ làm cầu thấp qua hồ Linh Đàm

BÁO NÓI TIỀN PHONG

TPO - Sáng 31/1, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung kiểm tra, đôn đốc tiến độ thi công dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 3 thấp đi qua hồ Linh Đàm và nhánh kết nối với đường Vành đai 3.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội kiểm tra tiến độ dự án. Ảnh: HNM
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội kiểm tra tiến độ dự án. Ảnh: HNM

Báo cáo với Chủ tịch UBND thành phố, ông Phạm Hoàng Tuấn, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội cho biết, quy mô dự án bao gồm xây dựng 2 cầu đi thấp qua hồ Linh Đàm với tổng chiều dài cầu gần 542m, chiều rộng mỗi cầu 13m; bố trí 2 cầu nhánh kết nối với đường Vành đai 3 trên cao, tổng chiều dài gần 555m, chiều rộng mỗi cầu 7m. Trong đó, nhánh lên dài hơn 288m, nhánh xuống dài hơn 266m. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 341 tỷ đồng. 

Với gói thầu xây lắp chính (thi công cầu, đường, bảo đảm an toàn giao thông, trồng mới cây xanh), đến thời điểm này, nhà thầu đã đúc xong 25/151 dầm; khoan xong 57/118 cọc khoan nhồi; hoàn thành 1/32 trụ và 1/4 mố. Nhà thầu phấn đấu hoàn thành khoan cọc nhồi trong tháng 2-2020; hoàn thành đúc dầm trong tháng 6/2020; hoàn thành lao lắp dầm trong tháng 8/2020 và hoàn thành toàn bộ công trình trong tháng 9/2020...

Đến nay, công tác giải phóng mặt bằng của dự án đã hoàn thành việc chi trả tiền và di dời 8/8 ngôi mộ, đang còn lại hai phương án giải phóng mặt bằng của hai cơ quan, dự kiến bàn giao nốt mặt bằng trong tháng 2/2020. Việc di chuyển công trình ngầm nổi, cây xanh cũng đang được triển khai, dự kiến hoàn thành toàn bộ trong tháng 4/2020.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung, đường Vành đai 3 đoạn từ ngã ba Nguyễn Hữu Thọ đến Hoàng Liệt, hiện tại phần đường đi cao được thiết kế 4 làn xe cao tốc đã hoàn thành và đưa vào khai thác. Trong khi đó, phần đường đi thấp vẫn bị gián đoạn do chưa có cầu bắc qua hồ Linh Đàm.

Vì vậy, các phương tiện đi trên đường Vành đai 3 dưới thấp sẽ đi theo đường Nguyễn Hữu Thọ để kết nối với đường Giải Phóng sau đó quay lại đường Vành đai 3 dưới thấp, nên thường xuyên có hiện tượng ùn tắc vào giờ cao điểm. Vì vậy dự án này khi hoàn thành sẽ giải được bài toán giao thông “nút nghẽn cổ chai” và giảm hẳn ùn tắc cho khu vực này.

Ông Chung yêu cầu các đơn vị phải kiểm tra, kiểm soát toàn bộ thiết kế, tổ chức thi công, nghiệm thu và giám sát theo thiết kế từ công tác làm móng cọc, kết cấu thân, dầm, lắp ghép toàn bộ hệ thống; bổ sung nhân lực, máy móc, hoàn thiện phương án thi công để đẩy nhanh tối đa tiến độ dự án. Trong quá trình triển khai dự án phải bảo đảm tuyệt đối an toàn lao động, vệ sinh môi trường; có phương án giảm thiểu ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân trong khu vực.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Nhịp sống Thủ đô

Mới - Nóng

Khám phá