Công trường tuyến metro 36.000 tỷ đầu tiên ở Hà Nội

Dự án đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội được khởi công xây dựng từ tháng 9/2010 và dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2017. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Thế Hùng - Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, dự án chỉ có thể hoàn thành vào cuối năm 2021
Dự án đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội được khởi công xây dựng từ tháng 9/2010 và dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2017. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Thế Hùng - Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, dự án chỉ có thể hoàn thành vào cuối năm 2021
Dự kiến hoạt động vào tháng 9/2017 nhưng tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội mới đạt trên 40% tiến độ, thời gian thoàn thiện kéo dài thêm 4 năm.
Công trường tuyến metro 36.000 tỷ đầu tiên ở Hà Nội ảnh 1

Dự án có chiều dài 12,5 km, gồm 8,5 km trên cao và 4 km đi ngầm. Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đi qua quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm. Sau hai lần tăng giá, đến nay dự án có tổng mức đầu tư gần 36.000 tỷ đồng; đã thi công được trên 40% tiến độ.

Công trường tuyến metro 36.000 tỷ đầu tiên ở Hà Nội ảnh 2

Trên các tuyến Nhổn, Quốc lộ 32, cầu Diễn, Hồ Tùng Mậu, phần lớn các trụ bê tông và xà mũ đã hoàn thiện, trong số đó, hơn một nửa đã được lắp đặt thanh dầm chữ U.

Công trường tuyến metro 36.000 tỷ đầu tiên ở Hà Nội ảnh 3

Theo các chuyên gia, kết cầu hình chữ U nghĩa là nhẹ hơn và nhanh hơn trong việc lắp ráp; trong trường hợp xảy ra sự cố trật đường ray, sẽ không có nguy cơ tầu rơi khỏi cầu.

Công trường tuyến metro 36.000 tỷ đầu tiên ở Hà Nội ảnh 4

Tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội qua nút giao Mai Dịch.

Công trường tuyến metro 36.000 tỷ đầu tiên ở Hà Nội ảnh 5

Tại nút giao Mai Dịch, sau khi tuyến Metro đi vào hoạt động sẽ trở thành nút giao 3 tầng. Tầng trên cùng là đường sắt đô thị, tầng hai là cầu vượt và tầng dưới là đường bộ.

Công trường tuyến metro 36.000 tỷ đầu tiên ở Hà Nội ảnh 6

Trên đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, công trường thi công trụ và xà mũ đã hoàn thiện và trả lại mặt bằng cho phương tiện qua lại..

Công trường tuyến metro 36.000 tỷ đầu tiên ở Hà Nội ảnh 7

Một nhà ga trên cao được xây dựng đạt khoảng 30% tiến độ

Công trường tuyến metro 36.000 tỷ đầu tiên ở Hà Nội ảnh 8

Hạng mục trụ kết nối với nhà ga trên cao.

Công trường tuyến metro 36.000 tỷ đầu tiên ở Hà Nội ảnh 9

Đoạn đi ngầm bắt đầu từ đường Kim Mã cạnh hồ Thủ Lệ. Gói thầu các ga ngầm đã được khởi công cách đây gần một năm, tuy nhiên theo Ban quản lý dự án, ít nhất phải hơn một năm nữa mới có thể khoan mũi khoan đầu tiên.

Công trường tuyến metro 36.000 tỷ đầu tiên ở Hà Nội ảnh 10

Tuyến metro Nhổn-Ga Hà Nội phá kỷ lục về đội vốn, trong thời gian từ 2009 đến nay đã tăng hơn 10.000 tỷ đồng (từ 21.900 tỷ lên trên 36.000 tỷ đồng).

Theo Theo VnExpress
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.