Để xảy ra tai nạn, Hà Nội yêu cầu chấn chỉnh việc sửa đường, cầu

BÁO NÓI TIỀN PHONG

TPO - Trước việc một số dự án duy tu, sửa chữa đường gây ùn tắc giao thông và xảy ra một số vụ tai nạn trong đó có cầu Vĩnh Tuy, Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị thi công có giải pháp chấn chỉnh, nếu không sẽ bị đình chỉ thi công.

Vụ tai nạn gây tử vong người đi xe máy trên cầu Vĩnh Tuy đang sửa chữa mặt đường sáng 6/3.
Vụ tai nạn gây tử vong người đi xe máy trên cầu Vĩnh Tuy đang sửa chữa mặt đường sáng 6/3.

Ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, hiện Sở GTVT đang thực hiện duy tu, sửa chữa măt đường, khe co giãn một số tuyến đường, cầu như Vành đai 3 trên cao, cầu Vĩnh Tuy, Đại lộ Thăng Long, đường Ngọc Hồi. Đây là các tuyến có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất lớn, công tác thi công sửa chữa cần phải tiến hành bài bản, khoa học.

Theo ông Tuấn, hiện Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông đang là đơn vị thay mặt Sở GTVT Hà Nội giám sát, quản lý việc thi công tại các dự án trên. Để bảo đảm an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc, Sở yêu cầu Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông chỉ đạo nhà thầu thi công, đơn vị tư vấn giám sát, thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông, tuân thủ theo đúng các nội dung quy định trong giấy phép thi công…

Để xảy ra tai nạn, Hà Nội yêu cầu chấn chỉnh việc sửa đường, cầu  - ảnh 1 Ngoài gây thiệt hại về người, vụ tai nạn trên cầu Vĩnh Tuy sáng 6/3 còn gây gây ùn tắc từ sáng đến trưa.

Ban duy tu cần phối hợp với Thanh tra giao thông thường xuyên giám sát, kiểm tra, nếu sau các yêu cầu trên vẫn còn nhà thầu, đơn vị thi công vi phạm cần phải rút giấy phép, đình chỉ thi công. 

Những ngày qua, khi tham gia giao thông trên các tuyến đường, cầu như Vành đai 3 trên cao, cầu Vĩnh Tuy, Đại lộ Thăng Long, đường Ngọc Hồi… mặc dù việc thi công chỉ được phép diễn ra vào đêm, nhưng người tham gia giao thông thường gặp phải hàng rào công trường trên đường.

Thậm chí trên đường Vành đai 3 trên cao, cầu Vĩnh Tuy còn có tình trạng công trường thi công khe co giãn bị che đậy bằng các tấm sắt cao hơn mặt đường từ 3 đến 5cm, gồ ghề, dễ gây lạng tay lái cho người điều khiển phương tiện.

Như Tiền Phong đã phản ánh, sáng sớm 6/3, tại khu vực công trường thi công sửa chữa mặt đường và khe co giãn mặt cầu Vĩnh Tuy còn xảy vụ tai nạn chết người khi người đi xe máy bị ngã ra đường, ngoài thiệt hại về người, vụ tai nạn còn làm cho cầu Vĩnh Tuy ùn tắc từ sáng đến trưa.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Nhịp sống Thủ đô

Mới - Nóng