Đình chỉ công tác 2 công nhân ghi chỉ số công tơ điện

Ông Nguyễn Quang Trung – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) cho biết vừa tạm đình chỉ công tác 3 tháng đối với 2 công nhân ghi chỉ số công tơ tại thôn Thống Nhất, xã Trung Giã, Sóc Sơn để làm rõ vụ việc và xử lý kỷ luật các CBCNV, lãnh đạo Công ty Điện lực Sóc Sơn liên quan.

Đình chỉ công tác 2 công nhân ghi chỉ số công tơ điện

Trước đó, Công ty Điện lực Sóc Sơn đã phát hiện 2 công nhân ghi chỉ số thuộc Đội quản lý 1, ghi chỉ số (ngày 6/6/2014 tại thôn Thống Nhất, xã Trung Giã) không chính xác của nhiều hộ, gây thắc mắc về hóa đơn tiền điện. Thực tế là tháng cao điểm nắng nóng nhưng hóa đơn của các hộ dân lại bất ngờ giảm mạnh.

Theo EVN HANOI, ngay sau khi phát hành hóa đơn, bộ phận điều hành ghi chỉ số phát hiện tổn thất tại trạm biến áp tăng bất thường lên 39% và báo lại cho đội trưởng quản lý kiểm tra lại, phát hiện có đến 211 khách hàng sai chỉ số công tơ.

Phía Công ty Điện lực Sóc Sơn cho biết, lỗi sai thuộc về 2 công nhân tên Quảng và tên Thắm chịu trách nhiệm quản lý điện trên địa bàn thôn Thống Nhất. Trong lúc chốt số điện, 2 công nhân này đã không trực tiếp trèo lên xem đồng hồ mà chỉ ghi theo tọa độ.

Sau đó, ngày 12/6, Công ty điện lực Sóc Sơn đã ghi lại chỉ số công tơ dưới sự chứng kiến của đồng chí trưởng thôn và làm thủ tục hủy bỏ lập lại, truy thu thoái hoàn hóa đơn tiền điện của các hộ theo quy định; tạm đình chỉ 2 công nhân ghi chỉ số để xem xét hình thức kỷ luật.

Bên cạnh đó, Công ty điện lực Sóc Sơn đã họp với các hộ dân và xin lỗi toàn các hộ dân thôn Thống Nhất, đồng thời có văn bản báo cáo UBND xã Trung Giã về việc giải quyết vụ việc nêu trên.

Căn cứ vào chỉ số chốt ngày 12/6/2014, Công ty điện lực Sóc Sơn đã tính lại và in xong hóa đơn trong ngày 27/6/2014. Ngày 9/7/2014, Hội đồng kỷ luật của Tổng công ty điện lực Hà Nội đã họp và ra quyết định xử lý kỷ luật đối với các cá nhân và cán bộ quản lý có liên quan.

EVN Hà Nội hiện đang khuyến cáo: Theo quy trình ghi chỉ số công tơ, việc kiểm tra, rà soát để phát hiện kịp thời các trường hợp có sai sót trong quá trình ghi chỉ số công tơ được các Công ty Điện lực tiến hành ngay sau mỗi phiên ghi chữ. Nếu có sai sót sẽ tiến hành khắc phục ngay để đảm bảo lợi ích cho khách hàng sử dụng điện. Khách hàng có thể tự kiểm tra và gửi đơn đề nghị kiểm tra chỉ số công tơ. EVN HANOI sẵn sàng tiến hành kiểm tra thực tế. Nếu có sai sót EVN HANOI xin nhận lỗi với khách hàng và sẽ tiến hành lập lại hoá đơn đúng. Nếu sai do chất lượng công tơ, sau khi kiểm định lại công tơ sẽ thực hiện truy thu hay thoái hoàn sản lượng, tiền điện cho khách hàng. Công nhân nào ghi sai chỉ số công tơ của khách hàng, EVN HANOI sẽ có hình thức kỷ luật thỏa đáng.

Theo Lan Hương

Hà Nội Mới

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Nhịp sống Thủ đô

Mới - Nóng

Khám phá