Doanh nghiệp lữ hành Australia ấn tượng với du lịch Hà Nội

TPO - Đại diện đoàn doanh nghiệp du lịch Australia đặc biệt ấn tượng với các điểm trải nghiệm làng nghề truyền thống và ẩm thực khu phố cổ Hà Nội. Ngoài ra, rất nhiều điểm đến phù hợp với du khách Australia.

Làng cổ Đường Lâm, một trong những điểm đến được du khách Úc đánh giá cao.
Làng cổ Đường Lâm, một trong những điểm đến được du khách Úc đánh giá cao.
Ngày 23/8, 32 doanh nghiệp du lịch Australia đã có buổi gặp gỡ, kết nối với 150 đại biểu đến từ các cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch Bắc -Trung - Nam.
Trước đó, các doanh nghiệp Australia tham gia đoàn khảo sát (Fam trip) từ ngày 19 - 23/8 tới các điểm đến du lịch nổi tiếng của Hà Nội - Quảng Ninh để trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ mới của du lịch Thủ đô và các vùng phụ cận như: Vườn quốc gia Ba Vì, làng cổ Đường Lâm, chùa Tây Phương, làng nghề làm chuồn chuồn Thạch Xá, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bảo tàng Dân tộc học, di sản văn hóa Thế giới Hoàng thành Thăng Long, tham gia tour ẩm thực phố cổ, thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc “Tinh hoa Bắc Bộ”, tham quan di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, bảo tàng Quảng Ninh…
Đây là một hoạt động xúc tiến du lịch tại chỗ thường niên, với mục đích giới thiệu đến các đơn vị lữ hành Australia (Top 10 thị trường khách đến Hà Nội) các sản phẩm du lịch mới, đặc trưng của Hà Nội nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô. Chương trình tạo điều kiện để doanh nghiệp du lịch 2 nước trao đổi hợp tác.
Từ trải nghiệm thực tế các sản phẩm du lịch Hà Nội và các địa phương lân cận, các doanh nghiệp du lịch Australia sẽ có cơ sở để kết nối, xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu của khách du lịch Australia.
du lịch, cnn, hà nội, sở du lịch, trần đức hải, thủ đô hà nội, top điểm đến châu á, hợp tác, đoàn FAM, úc, trải nghiệm - ảnh 1 Trong sáng 23/8, nhiều doanh nghiệp lữ hành Việt Nam và Australia gặp nhau và có những bản ghi nhớ ban đầu.
 
Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải cho biết: Năm 2018, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt trên 6 triệu lượt, tăng 21,3%. Trong 7 tháng đầu năm nay, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt 3,73 triệu lượt, riêng khách Australia đến Hà Nội đạt hơn 109.000 lượt.
Nhiều năm qua, Australia luôn nằm trong top 10 thị trường khách du lịch trọng điểm đến Hà Nội, thuộc nhóm đối tượng khách chi tiêu cao và không ngừng gia tăng. Do đó, các chương trình liên kết đón đoàn khảo sát từ thị trường này cũng là dịp để các cơ sở dịch vụ Hà Nội - Quảng Ninh nắm bắt thị hiếu để đáp ứng kịp thời nhu cầu của du khách.
Sự kiện đoàn đoàn du lịch Australia đến khảo sát tại Hà Nội, Quảng Ninh là hoạt động xúc tiến du lịch tại chỗ và kết nối các điểm đến trong khu vực thường niên do Sở Du lịch Hà Nội thực hiện. Mục đích, nhằm giới thiệu đến các đơn vị lữ hành quốc tế điểm đến du lịch, các sản phẩm du lịch mới, đặc trưng để quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô và các địa phương. Đây được coi là hình thức xúc tiến trực tiếp, hiệu quả cao với chi phí rẻ nhất.
Với vị thế là Thủ đô, là trung tâm của du lịch của cả nước, đặc biệt là khu vực phía Bắc, Hà Nội chủ động phối hợp với các tỉnh, thành phố để hỗ trợ quảng bá, xúc tiến du lịch của các địa phương, qua đó tạo sự đa dạng, phong phú cho các sản phẩm du lịch của Hà Nội và vùng phụ cận.
Đại diện đoàn DN du lịch Australia, John Reances Walter Trott cho biết, chương trình khảo sát đã cho thấy rất nhiều điểm đến phù hợp với khách Australia, nhất là các điểm trải nghiệm làng nghề truyền thống và ẩm thực khu phố cổ Hà Nội.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá