Đường vành đai trị giá hơn 5.000 tỷ đồng ở Hà Nội giờ thế nào?

TPO - Đường vành đai 3 trên cao nối dài ngã tư Mai Dịch đến cầu Thăng Long sau hơn 1 năm triển khai thi công xây dựng đã thành hình hài, công trình có tổng mức đầu tư khoảng 5.300 tỷ đồng này đang khẩn trương thi công nhằm đạt tiến độ vào cuối năm 2020 đưa vào khai thác sử dụng.
Đường vành đai trị giá hơn 5.000 tỷ đồng ở Hà Nội giờ thế nào? ảnh 1

 Đại công trường đường vành đai 3 trên cao nối dài giữa ngã tư Mai Dịch - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu với cầu Thăng Long đang khẩn trương thi công nhằm đạt tiến độ trong năm tới.

Đường vành đai trị giá hơn 5.000 tỷ đồng ở Hà Nội giờ thế nào? ảnh 2

Công trình được khởi công vào tháng 5/2018, có chiều dài 5km với tổng mức đầu tư hơn 5.300 tỷ đồng.

Đường vành đai trị giá hơn 5.000 tỷ đồng ở Hà Nội giờ thế nào? ảnh 3

Dự án đã hoàn thành được khoảng 50% khối lượng công việc xây lắp.

Đường vành đai trị giá hơn 5.000 tỷ đồng ở Hà Nội giờ thế nào? ảnh 4

Khu vực dự án chạy qua nút giao Hoàng Quốc Việt đang tiếp tục được lắp ráp dầm cầu.

Đường vành đai trị giá hơn 5.000 tỷ đồng ở Hà Nội giờ thế nào? ảnh 5

Giữa trưa nắng, công nhân xây lắp vẫn miệt mài làm việc.

Đường vành đai trị giá hơn 5.000 tỷ đồng ở Hà Nội giờ thế nào? ảnh 6

 Điểm đầu dự án, khu vực đường dẫn lên đường trên cao tại khu vực gần cầu vượt Mai Dịch.

Đường vành đai trị giá hơn 5.000 tỷ đồng ở Hà Nội giờ thế nào? ảnh 7

Còn đây là hình ảnh đường trên cao đã thành hình gần khu vực điểm cuối, nơi chạy qua công viên Hòa Bình và tiếp giáp gần phía cầu Thăng Long.

Đường vành đai trị giá hơn 5.000 tỷ đồng ở Hà Nội giờ thế nào? ảnh 8
 
Đường vành đai trị giá hơn 5.000 tỷ đồng ở Hà Nội giờ thế nào? ảnh 9

Những trụ cầu đang mọc lên liên tục trong thời gian gần đây sau thời gian dài giải phóng mặt bằng toàn tuyến.

Đường vành đai trị giá hơn 5.000 tỷ đồng ở Hà Nội giờ thế nào? ảnh 10

Dự án với hạng mục công trình cầu cạn dài hơn 4,7km, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc quy mô 4 làn xe, vận tốc 100km/h.

Đường vành đai trị giá hơn 5.000 tỷ đồng ở Hà Nội giờ thế nào? ảnh 11

 Với chiều rộng mặt ngang cầu cạn 24m, kết cấu nhịp sử dụng dầm chữ T vững chãi.

Đường vành đai trị giá hơn 5.000 tỷ đồng ở Hà Nội giờ thế nào? ảnh 12

Dự án phần nào đang ảnh hưởng đến việc đi lại của các phương tiện tham gia giao thông trong thời gian thi công công trình.

Đường vành đai trị giá hơn 5.000 tỷ đồng ở Hà Nội giờ thế nào? ảnh 13

Cho đến nay, toàn tuyến đã xây lắp được 237 trong tổng số 1.131 phiến dầm với trọng lượng mỗi dầm nặng gần 100 tấn; ngoài ra 437 phiến dầm được đúc sẵn để chuẩn bị lắp đặt.

Đường vành đai trị giá hơn 5.000 tỷ đồng ở Hà Nội giờ thế nào? ảnh 14

Toàn dự án có tới 113 trụ cầu cạn, đến nay đã hoàn thiện 74 trụ; các đoạn chưa thi công trụ do nhà thầu chậm được bàn giao mặt bằng (đoạn giáp cầu Thăng Long và cầu vượt Mai Dịch)

Đường vành đai trị giá hơn 5.000 tỷ đồng ở Hà Nội giờ thế nào? ảnh 15

Dự án sau khi hoàn thành sẽ cải thiện đáng kể về dự quá tải của trục đường cửa ngõ thủ đô đi các tỉnh Đông Bắc.

MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.