EVN Hà Nội giải trình về nghi vấn hóa đơn tiền điện tăng vọt

EVN Hà Nội giải trình về nghi vấn hóa đơn tiền điện tăng vọt
Chiều 15/7, tại cuộc họp giao ban báo chí của Ban Tuyên giáo Hà Nội, ông Nguyễn Quang Trung – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN Hà Nội) đã giải trình về một số nghi vấn xung quanh việc hóa đơn tiền điện tăng vọt.

Theo ông Trung, sau một số sự việc báo đăng, để thuận lợi cho khách hàng cũng như để công khai và minh bạch trong công tác ghi chỉ số công tơ, Tổng công ty đã có văn bản gửi các Công ty điện lực yêu cầu tiếp tục tăng cường các biện pháp quản lý ghi chỉ số công tơ và tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng giám sát việc ghi chỉ số công tơ. 

Hiện EVN Hà Nội đã triển khai các công việc như khi có ý kiến khách hàng về việc hóa đơn tiền điện gia tăng, Công ty điện lực phải chủ động khẩn trương xác minh và giám đốc các công ty điện lực phải trực tiếp giải quyết và trả lời khách hàng trong thời gian sớm nhất. Những trường hợp sai sót chỉ số công tơ, sai trong việc tính hóa đơn tiền điện dẫn đến hóa đơn của khách hàng không đúng với thực tế phải xử lý nghiêm, công khai. Tăng cường kiểm tra công tơ ghi chỉ số ở một thời điểm bất thường và 100% khách hàng có sản lượng tăng cáo trên 130%.

EVN tiếp tục thực hiện nhắn tin thông báo sản lượng điện tiêu thụ và tiền điện trong tháng để khách hàng biết và kiểm tra. Mở rộng hình thức gửi thông báo qua email. Từ kỳ hóa đơn tháng 7/2014, Tổng công ty sẽ thực hiện nhắn tin thông báo tiền điện cho khách hàng các thông tin: chỉ số cuối kỳ, sản lượng điện tiêu thụ, tiền điện phải thanh toán để khách hàng có đầy đủ thống tin về ciệc ghi chỉ số công tơ.

EVN cũng thông báo thời gian ghi chỉ số công tơ đến các tổ dân phố và mời đại diện tổ dân phố cùng tham gia chứng kiến công tác ghi chỉ số công tơ. Tổ chức tiếp xúc trực tiếp với khách hàng tại các tổ dân phố để tuyên truyền tiếp kiệm điện, đồng thời tiếp nhận các thông tin phản ánh của khách hàng.

Ngoài ra, ông Trung cho biết: EVN đang thí điểm 3.500 khách hàng lớn lắp công tơ điện tử. Với khách hàng sinh hoạt đang có kế hoạch dần từng bước thay công tơ điện tử.

Với những thông tin mới trên từ phía EVN có thể thấy đơn vị này đã có những động thái thay đổi nhưng hành trình để minh bạch giá điện vẫn còn dài...

* Tít bài do Tiền Phong Online đặt lại

Theo Theo Hà Nội Mới
MỚI - NÓNG